Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 800 triệu đồng xây dựng trường học cho trẻ em vùng cao

Bích Thu| 21/11/2017 15:37

(HNMO) - Cuối tuần qua, nhóm thiện nguyện của cư dân Royal City (Hà Nội) và các bạn bè đã dự lễ khánh thành điểm trường Phiêng Mẹng B, Trường Tiểu học Đon Sài, xã Mông Ân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.


Được sự tín nhiệm của những người bạn cùng với tinh thần tương thân tương ái, nhóm đã hoàn thành việc xây dựng điểm trường và bàn giao tới thầy cô và học sinh tại đây 2 phòng học cho cấp mẫu giáo, 3 phòng học cho cấp tiểu học, 2 phòng học đa năng trang bị đầy đủ bàn ghế, đồ dùng học tập và sinh hoạt, 1 nhà vệ sinh và khu vực sân chơi ngoài trời được trang bị các bộ đồ chơi thiết yếu (tổng trị giá hơn 800 triệu đồng). Cũng trong lễ khánh thành điểm trường, nhiều phần quà thiết thực được chuyển đến các em học sinh vùng cao.

Ngoài ra, nhóm thiện nguyện được biết do điểm trường ở xa trung tâm nên chưa có nguồn điện lưới, nhóm đã trang bị thêm máy phát điện bằng năng lượng mặt trời, đồ dùng nấu bếp; đồng thời nhóm đã tiến hành nâng cấp đoạn đường dốc lên tới điểm trường mà trước đó rất gập ghềnh khó đi.

Được tận mắt chứng kiến điểm trường khang trang hơn, được nhìn ngắm những gương mặt bừng sáng của các em học sinh vùng cao, nhóm thiện nguyện và những người bạn cảm thấy thật hạnh phúc vì đã phần nào làm vơi nỗi khó khăn trong cuộc sống và cũng là nguồn động viên các em tiếp tục đến trường. Thật là xúc động khi nhóm thiện nguyện được cùng với thầy cô và học sinh của điểm trường hát Quốc ca, dù không có nhạc đệm nhưng vẫn thật hùng tráng và tự hào.

Chia tay các em học sinh và các thầy cô giáo, nhóm thiện nguyện cư dân Royal City sẽ tiếp tục gây quỹ và mong nhận được sự ủng hộ, đồng lòng từ cộng đồng dân cư và các nhà hảo tâm để nối dài những nguồn vui đến trường cho trẻ em vùng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 800 triệu đồng xây dựng trường học cho trẻ em vùng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.