Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt thí sinh tham gia cuộc thi “Tự hào Việt Nam”

Nguyệt Ánh| 03/12/2017 20:10

(HNMO) - Chiều 3-12, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt 63 học sinh THPT tham gia vòng chung kết cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần II, năm 2017, do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Thí sinh Hà Việt Hoàng (Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội) đoạt Giải Nhất cuộc thi "Tự hào Việt Nam".


Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương các thí sinh đã tham gia cuộc thi, đặc biệt là 63 học sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Phó Chủ tịch nước khẳng định, sự hưởng ứng và kết quả tham gia cuộc thi của đông đảo học sinh là minh chứng rõ ràng nhất về tinh thần tự hào dân tộc, niềm đam mê tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc luôn thường trực trong thế hệ trẻ Việt Nam.

Đánh giá cao ý tưởng, cách thức tổ chức cuộc thi, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, bằng việc áp dụng công nghệ thông tin, ban tổ chức đã tạo ra phương pháp tiếp cận mới trong giáo dục lịch sử, văn hóa dân tộc cho đông đảo các em học sinh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh tham dự cuộc thi.


Qua hơn một tháng tổ chức đã có 323.128 học sinh của 63 tỉnh, thành phố tham gia phần thi trực tuyến và 522 đoạn phim được các thí sinh thực hiện về lịch sử, văn hóa dân tộc Việt Nam. Đây là thành quả từ sự nỗ lực của Trung ương Đoàn và Bộ Giáo dục và Đào tạo vì một sân chơi bổ ích, lý thú, có tính giáo dục cao cho học sinh.

5 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi Tự hào Việt Nam ở phần thi chung kết.


Phó Chủ tịch nước đề nghị, tổ chức Đoàn, ngành Giáo dục tiếp tục nghiên cứu, triển khai nhiều giải pháp để phát huy mạnh mẽ hơn nữa truyền thống yêu nước, sáng tạo của học sinh, sinh viên, thanh niên; nhân rộng các mô hình, giải pháp có sức hấp dẫn như cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam”.

Phó Chủ tịch nước mong muốn, thanh niên, sinh viên, học sinh Việt Nam nỗ lực học tập, rèn luyện, trở thành những công dân Việt Nam giỏi chuyên môn, giàu tri thức, khát vọng với hành trang vững vàng là truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam...

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các em thí sinh tham dự cuộc thi "Tự hào Việt Nam".


* Trước đó, 63 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã bước vào vòng chung kết cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam" được tổ chức tại Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam. Trải qua 4 vòng thi, thí sinh Hà Việt Hoàng (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) đã xuất sắc giành giải Nhất ở phần thi kiến thức trực tuyến.

Ngoài ra, một giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích được trao cho các thí sinh xuất sắc và 7 giải tập thể được trao cho các đơn vị có đông đảo thí sinh tham gia dự thi. Tại chương trình, Ban Tổ chức cuộc thi cũng đã trao 10 giải cho phần thi video clip; trong đó, TP Hà Nội có một giải Nhì và một giải Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt thí sinh tham gia cuộc thi “Tự hào Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.