Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Học bổng AEON”, hỗ trợ sinh viên Châu Á thực hiện ước mơ

Quỳnh Hương| 12/12/2017 17:19

Ngày 12-12, tại Hà Nội, Quỹ Câu lạc bộ AEON 1% đã tổ chức Lễ trao chứng nhận “Học bổng AEON” (AEON Scholarshsip) Việt Nam.


“Học bổng AEON” là một trong ba chương trình Quỹ Câu lạc bộ AEON đang thực hiện. Đây là hoạt động tiêu biểu trong khuôn khổ chương trình “Thúc đẩy quan hệ hữu nghị thiện chí giữa các nước”, thực hiện chế độ trao học bổng cho sinh viên các nước Châu Á và các du học sinh Châu Á hiện đang du học tại Nhật Bản. Hoạt động này bắt đầu được Quỹ Câu lạc bộ AEON thực hiện thường niên từ năm 2006. Mục đích của chương trình là các em sinh viên được nhận học bổng sẽ trở thành cầu nối giữa Nhật Bản và các nước trong khu vực. Tại Việt Nam, “Học bổng AEON” đã được trao tặng cho tổng cộng 626 em sinh viên của các trường đại học, trong đó có hai trường đại học của Hà Nội từ năm 2012 và hai trường đại học của TP Hồ Chí Minh từ năm 2011.

Lễ trao chứng nhận học bổng năm nay có 60 em sinh viên của trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) và trường Đại học Ngoại thương tham dự và vinh dự được nhận học bổng. Tại buổi lễ, đại diện các em sinh viên nhận học bổng đã trình bày về “Ước mơ của tôi” bằng tiếng Nhật và tiếng Anh. Đây là cơ hội để các sinh viên có thể giao lưu, thể hiện mơ ước của mình với các vị khách đến từ các cơ quan đại diện của Nhật Bản, các trường đại học, qua đó có thêm những suy nghĩ về tương lai cũng như những hành động thiết thực, cụ thể để thực hiện mơ ước của mình.


Ông Honda Haruo, đại diện Quỹ Câu lạc bộ AEON 1% cho biết, quỹ được thành lập năm 1989 tại Nhật Bản, trích từ 1% lợi nhuận trước thuế của các công ty trong tập đoàn AEON, nhằm mục đích đóng góp cho xã hội với tư cách là một doanh nghiệp của địa phương. Quỹ đã đưa ra mục tiêu thực hiện 3 chương trình trọng tâm “Đào tạo toàn diện cho thế hệ thanh thiếu niên gánh vác tương lai”, “Thúc đẩy quan hệ hữu nghị thiện chí với các nước” và “Phát triển bền vững địa phương và xã hội”, trong đó chương trình thứ 2 “Thúc đẩy quan hệ hữu nghị thiện chí với các nước” được thực hiện từ năm 2006. Tại Hà Nội, Quỹ đã tiến hành trao học bổng cho sinh viên các trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) và trường Đại học Ngoại thương từ năm 2012.

"Chúng tôi mong rằng, các em sinh viên hiện tại đang học ở một trong những trường đại học tốt nhất, trong tương lai sẽ trở thành những lãnh đạo trẻ của Việt Nam, hay sẽ hoạt động tích cực ở nhiều phương diện trên thế giới. Chúng tôi mong muốn, các em sinh viên được nhận học bổng sẽ cố gắng hết sức mình để có thể gặt hái được nhiều thành quả nhất trong cuộc sống", ông Honda Haruo nói.

Đại diện Quỹ Câu lạc bộ AEON cho biết, sau lễ trao chứng nhận học bổng tại Hà Nội, sẽ diễn ra lễ trao chứng nhận học bổng tương tự tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 13-12 tới cho sinh viên các trường đại học khu vực phía Nam.

Được biết, tổng số sinh viên nhận học bổng của chương trình “Học bổng AEON” đã lên tới 5.117 em. Đây là những sinh viên ưu tú, có thành tích học tập xuất sắc tại 35 trường đại học của 7 nước, bao gồm: Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Campuchia và Myanmar. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Học bổng AEON”, hỗ trợ sinh viên Châu Á thực hiện ước mơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.