Theo dõi Báo Hànộimới trên

6 học sinh Hà Nội giành huy chương tại Olympic khoa học trẻ quốc tế

Thống Nhất| 15/12/2017 11:25

(HNMO) - Đội tuyển gồm 6 học sinh tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế lần thứ 14 năm 2017 từ ngày 2 đến ngày 15-12 tại Hà Lan đều giành huy chương, gồm 3 Huy chương bạc và 3 Huy chương đồng.

Huy chương bạc thuộc về các học sinh: Lương Hiền Nga (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Đỗ Cao Minh Châu (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Nguyễn Trọng Khải (Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ). 3 Huy chương đồng thuộc về các học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam: Nguyễn Đức Hiếu, Lê Hoàng Minh, Trần Khánh Vy.



Đây là năm thứ 8 liên tục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội được Bộ Giáo dục và Đào tạo ủy quyền, giao trách nhiệm tổ chức chọn lựa, thành lập đội tuyển quốc gia đại diện cho học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế. 6 học sinh tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm nay là những gương mặt xuất sắc nhất, đã vượt qua hai vòng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức.

Kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2017 thu hút sự tham gia của 50 nước và vùng lãnh thổ với 279 học sinh. Đây là lần đầu tiên kỳ thi Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế được tổ chức tại Châu Âu. Theo nhận định của các thầy, cô giáo phụ trách đội tuyển, các câu hỏi của đề thi năm nay đòi hỏi sự suy luận, phân tích và các kỹ năng khoa học ở mức độ cao. Đặc biệt, các câu hỏi trong bài thi đều hướng đến một chủ đề chung là “nước và sự bền vững”. Nhiệm vụ mà thí sinh phải giải quyết trong đề thi là các vấn đề thực tiễn mà con người gặp phải trong quá trình xử lý nước, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ trái đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 học sinh Hà Nội giành huy chương tại Olympic khoa học trẻ quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.