Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập huấn các hiệu trưởng về đổi mới giáo dục

Bảo Hân| 24/03/2018 18:48

(HNMO)- Trong hai ngày 23 và 24-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn hiệu trưởng các trường THPT về đổi mới giáo dục và phát triển kế hoạch giáo dục nhà trường khu vực phía Bắc.

Hiệu trưởng  các trường THPT tham gia tập huấn

Mục đích của buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho hiệu trưởng trường THPT về đổi mới giáo dục và phát triển kế hoạch giáo dục nhà trường, qua đó tăng cường năng lực của hiệu trưởng trong việc tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn, đáp ứng yêu cầu xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

Tại hội nghị, các chuyên gia đến từ Vụ Giáo dục Trung học, từ Dự án phát triển giáo dục THPT giai đoạn 2 (Bộ GD&ĐT) đã trình bày các nội dung liên quan đến đổi mới cơ chế quản lí giáo dục theo hướng tăng cường giao quyền tự chủ cho các nhà trường trong việc thực hiện chương trình giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Một số nội dung khác cũng được trình bày và thảo luận tại hội nghị như: chuẩn hiệu trưởng và một số vấn đề về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông cấp THPT, xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường THPT theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh.

Các đại biểu là hiệu trưởng các trường THPT cũng quan tâm đến việc tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn trong trường THPT đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; tổ chức và quản lý hoạt động chuyên môn trên mạng trường học kết nối và tăng cường năng lực truyền thông trong giáo dục và đổi mới giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn các hiệu trưởng về đổi mới giáo dục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.