Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu cầu Trường THCS-THPT Newton dừng hợp tác với GWIS

Thống Nhất| 18/04/2018 17:34

(HNMO) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu Trường THCS-THPT Newton dừng hợp tác với Trường George Washington International (GWIS) từ ngày 16-4.


Yêu cầu này được triển khai sau khi có thông tin từ Đại sứ quán Mỹ cho biết không tìm thấy GWIS trên bất kỳ danh sách nào của Cục An ninh nội địa Mỹ, của bang Florida hay California - hai bang mà trường này khai đặt trụ sở. Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đang xem xét các phương án đề xuất để bảo đảm quyền lợi của học sinh theo học chương trình hợp tác với GWIS tại Trường THCS-THPT Newton.

Theo thống kê, năm học 2017-2018, Trường THCS-THPT Newton có 121 học sinh theo học chương trình liên kết với GWIS.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đang rà soát nội dung, chương trình song ngữ tiếng Anh đối với ba môn: Toán, khoa học và tiếng Anh trong chương trình giáo dục phổ thông của Mỹ mà Sở đã thực hiện, đồng thời rà soát việc tổ chức giảng dạy tại Trường THCS-THPT Newton.

Liên quan đến việc tổ chức liên kết đào tạo với GWIS, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có công văn đề nghị 9 sở giáo dục và đào tạo đang triển khai hợp tác đào tạo với GWIS gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Đắk Lắk, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, Vĩnh Long, khẩn trương báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố để dừng hợp tác với đơn vị này.

Theo nhận định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, qua thực tế báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và hồ sơ pháp lý, tài liệu hiện có về GWIS, có thể thấy GWIS không phải là một trường phổ thông có giáo viên, học sinh và được kiểm định chất lượng tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu Trường THCS-THPT Newton dừng hợp tác với GWIS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.