Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mong được bố trí địa điểm phù hợp

Ngọc Hạ| 19/04/2018 06:56

(HNM) - Tiền thân là lớp trông trẻ phục vụ con cán bộ, công nhân viên Ban Tài chính - Quản trị trung ương, Trường Mầm non Hoa Đào (số 4 phố Hoàng Diệu) được bố trí ngay trong khuôn viên trụ sở và liền kề các dãy nhà tập thể.


Những năm gần đây, trường mầm non này được chuyển sang ngành Giáo dục - Đào tạo phụ trách quản lý, phục vụ tuyển sinh là con em nhân dân trên địa bàn phường Quán Thánh, nhưng việc trông giữ trẻ vẫn được tổ chức ở đây. Do cổng trường mầm non cũng là lối đi lại của người dân trong khu tập thể nên luôn được mở. Vì vậy, việc đi lại và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân ít nhiều ảnh hưởng đến môi trường sư phạm.

Cũng do “ở chung” như vậy nên nhà trường thiếu hẳn khu vui chơi ngoài trời theo đúng tiêu chí của giáo dục mầm non. Hơn nữa, hiện nay, khu vực nhà số 4 phố Hoàng Diệu đã nằm trong diện thu hồi giải phóng mặt bằng để xây dựng trụ sở cơ quan nhà nước nên sẽ không thể đầu tư cơ sở vật chất cho trường học này.

Với mong muốn dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất, từ nhiều năm nay, người dân phường Quán Thánh, nhất là người dân khu vực từ phố Đặng Dung về phía đầu đường Thanh Niên - khu vực tuyển sinh của Trường Mầm non Hoa Đào, đã kiến nghị lên các cấp chính quyền để tìm địa điểm phù hợp bố trí trường học.

Theo ông Nguyễn Văn Đường - Trưởng ban Công tác Mặt trận số 5 phường Quán Thánh, cách đây gần chục năm, người dân ở phường Quán Thánh thấy Rạp Đặng Dung (17-19 phố Đặng Dung) vốn là rạp chiếu bóng phục vụ sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật bị chia nhỏ làm cửa hàng kinh doanh hàng ăn, điện thoại nên đã đề xuất tới cơ quan có thẩm quyền chọn địa điểm này xây dựng Trường Mầm non Hoa Đào.

Nhận thấy đề xuất của người dân phù hợp với tình hình địa phương, UBND phường Quán Thánh đã làm văn bản báo cáo cấp trên mong muốn được bàn giao địa chỉ 17-19 phố Đặng Dung để xây dựng trường mầm non. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có quyết định chính thức về việc này.

Mong rằng các cơ quan liên quan sớm xem xét kiến nghị nêu trên, từ đó có phương án bố trí xây dựng Trường Mầm non Hoa Đào ở địa điểm mới phù hợp, khang trang, sạch đẹp, bảo đảm đầy đủ tiêu chí giáo dục cho trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong được bố trí địa điểm phù hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.