Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn giải pháp nâng chất lượng giảng dạy các môn cơ học

Thống Nhất| 21/04/2018 15:03

(HNMO) - Ngày 21-4, Hội Cơ học Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Xây dựng tổ chức hội thảo giảng dạy các môn cơ học trong các trường đại học Việt Nam.

GS.TS Đinh Văn Phong, Phó Chủ tịch Hội Cơ học Việt Nam.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 30 năm Olympic Cơ học toàn quốc và kỷ niệm 80 năm ngày sinh của GS.VS Nguyễn Văn Đạo - một nhà khoa học giáo dục có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp giáo dục.

Phát biểu tại hội thảo, GS.TS Đinh Văn Phong, Phó Chủ tịch Hội Cơ học Việt Nam nhận định, chất lượng giảng dạy các môn cơ học là một thành tố cơ sở, làm nền móng trong chuỗi các kiến thức cốt lõi, quyết định tới chất lượng "đầu ra", đó chính là chất lượng của kỹ sư khi ra trường. Hội thảo này là cơ hội hiếm có để các nhà khoa học, các nhà quản lý chuyên môn, thầy, cô giáo trao đổi, thảo luận nhằm khởi xướng, đề xuất những ý tưởng, giải pháp mới đối với hoạt động giảng dạy các môn cơ học phù hợp với xu hướng hội nhập của giáo dục đại học.

Các ý kiến tại hội thảo đã cùng làm rõ chức năng, vị trí của các môn cơ hội trong hệ thống đào tạo của các nước trên thế giới và tại các trường đại học của Việt Nam; thảo luận các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy các môn cơ học; đề xuất một số phương án đào tạo, cải tiến chương trình và phương pháp giảng dạy các môn cơ học trong các trường đại học của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giải pháp nâng chất lượng giảng dạy các môn cơ học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.