Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bổ sung chính sách xã hội hóa xây dựng trường mầm non

Vũ Thủy| 22/05/2018 07:21

(HNM) - HĐND TP Hà Nội vừa ban hành Báo cáo số 15/BC-VHXH về kết quả giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn thành phố từ năm 2015 đến nay.


Ảnh minh họa.


Theo kết quả giám sát, các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn thành phố phát triển mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu gửi trẻ trong điều kiện các trường mầm non công lập đang bị quá tải. Số lượng, trình độ chuyên môn về sư phạm mầm non của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục ngày càng được nâng cao; chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ sức khỏe cho trẻ được duy trì. Bên cạnh kết quả đạt được còn tồn tại một số hạn chế.

HĐND thành phố đề nghị, Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi Điều lệ trường mầm non; bổ sung các chính sách hỗ trợ thu hút xã hội hóa, đầu tư cho giáo dục. UBND thành phố chỉ đạo dành quỹ đất để xây dựng trường mầm non công lập, nhất là ở những khu đô thị có mật độ dân cư cao để tránh quá tải số trẻ/lớp trong các trường mầm non.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ sung chính sách xã hội hóa xây dựng trường mầm non

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.