Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sĩ tử nô nức "cầu may" trước ngày thi THPT quốc gia

Quang Thái| 23/06/2018 14:25

(HNMO)- Sáng ngày 23-6, đông đảo sĩ tử đã đến các “địa chỉ đỏ” tại Hà Nội như: Văn Miếu – Quốc Tử Giám, đền Quán Thánh… để cầu may trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Ngay từ sáng sớm, rất đông sĩ tử cùng phụ huynh đã có mặt tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám dâng hương tỏ lòng thành kính và mong gặp được may mắn trong kỳ thi sắp tới.  

Em Nguyễn Phú Quý, Trường THPT Quốc Oai cho biết: “Em đến đây làm lễ cùng mẹ từ sáng sớm. Làm lễ xong, em cảm thấy tự tin hơn khi bước vào kỳ thi”.

Nhiều sĩ tử dùng tay xoa vào mình hạc bằng đồng…

Ngoài cách dùng tay xoa vào mình hạc và đầu rùa, các sĩ tử còn dùng ngón tay viết tên, số báo danh của mình lên bảng “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia” mong gặp được may mắn. 


Kém đông hơn so với Văn Miếu – Quốc Tử Giám, đền Quán Thánh cũng là một địa chỉ để các sĩ tử đến cầu may.


Đền Quán Thánh thờ Huyền Thiên Trấn Vũ, một trong bốn vị thần được lập đền thờ để trấn giữ bốn cửa ngõ thành Thăng Long xưa. Mọi người quan niệm, dùng tay xoa vào chân pho tượng Huyền Thiên Trấn Vũ sẽ gặp nhiều may mắn, bình an và sức khỏe.


Em Nguyễn Anh Đức, Trường THPT Chu Văn An chia sẻ: “Em khá căng thẳng và hồi hộp trước khi bước vào kỳ thi. Em đến đây làm lễ để đầu óc thoải mái, thanh tịnh và mong gặp được may mắn trong kỳ thi sắp tới”.


Kỳ thi THPT quốc gia 2018 có hơn 952.000 thí sinh đăng ký dự thi. Kỳ thi kéo dài trong 3 ngày từ 25 đến 27-6. Từ chiều 24-6, thí sinh sẽ đến phòng làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sĩ tử nô nức "cầu may" trước ngày thi THPT quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.