Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tự chủ đại học cần thực hiện tốt trách nhiệm giải trình

Hiền Thu| 26/07/2018 06:57

(HNM) - Ngày 25-7, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội tổ chức tọa đàm tham vấn chuyên gia về hoàn thiện chính sách, pháp luật đối với tự chủ đại học.


Theo báo cáo về phương hướng hoàn thiện các quy định về tự chủ đại học, việc tự chủ ở các cơ sở giáo dục đại học được thể hiện trên 3 phương diện: Chuyên môn, tài chính và nhân sự. Thực tế, năng lực của mỗi trường đại học có sự chênh lệch, do vậy, mức độ tự chủ cho các trường cũng cần quy định khác nhau. Đặc biệt, quyền tự chủ được quy định đi đôi với trách nhiệm giải trình.

Tại buổi tọa đàm, hầu hết các đại biểu đồng tình cho rằng, trách nhiệm giải trình chính là thành tố quan trọng, nhất thiết phải có để bảo đảm tự chủ đại học thành công, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo. Đồng thời, các quy định về tự chủ đại học cần được hoàn thiện theo hướng: Tiếp tục làm rõ khái niệm tự chủ, điều kiện, nội dung, mức độ, lộ trình tự chủ; làm rõ khái niệm, nội dung, phương thức giải trình; bổ sung chính sách khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học thực hiện tốt quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự chủ đại học cần thực hiện tốt trách nhiệm giải trình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.