Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không có căn cứ kết luận Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám bớt xén tiền dạy của giáo viên

Thống Nhất| 13/09/2018 11:35

(HNMO) - Thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cho biết, UBND quận Ba Đình vừa chính thức công bố kết luận, kiến nghị sau thanh tra về nội dung đơn của giáo viên Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình) về một số vấn đề liên quan đến công tác tài chính của trường.


Trước đó, theo phản ánh của một số giáo viên Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, đầu tháng 11-2017, nhiều giáo viên nhận thấy cách tính lương của nhà trường chưa đúng quy định nên đã làm đơn gửi lãnh đạo quận Ba Đình. Ngày 7-2-2018, UBND quận Ba Đình đã có công văn trả lời, trong đó nêu rõ: Các nội dung phản ánh của giáo viên không đủ căn cứ khẳng định có việc bớt xén lương của giáo viên. Cách tính, mức thu, nội dung thu, mức chi, nội dung chi tài chính bảo đảm theo quy định của UBND TP Hà Nội và hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, một số giáo viên không đồng thuận với phản hồi này và tiếp tục làm đơn phản ánh nên UBND quận Ba Đình đã thành lập đoàn thanh tra xác minh các nội dung trong đơn.

Kết quả xác minh từng nội dung như sau:

Về xác định đơn giá dạy tăng cường 2 buổi/ngày: Cách tính đơn giá tiết dạy tăng cường 2 buổi/ngày của nhà trường phù hợp với các quy định của pháp luật, hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND quận Ba Đình tại thời điểm thực hiện. Đơn giá tiết tăng cường đã được thông qua trong Hội đồng nhà trường và đưa vào Quy chế chi tiêu nội bộ làm căn cứ để tổ chức thực hiện là đúng quy trình. Tổng số tiền chi cho giáo viên trực tiếp dạy 2 buổi/ngày ở các thời kỳ bảo đảm tỷ lệ quy định, vì vậy, không có căn cứ kết luận nhà trường bớt xén tiền dạy của giáo viên.

Về việc sắp xếp giáo viên thể dục kiêm nhiệm làm công tác thủ quỹ: Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám là trường hạng II. Căn cứ Thông tư 35/2006TTLT-BGD&ĐT-BNV về hướng dẫn định mức biên chế ở các cơ sở giáo dục công lập, Thông tư 16/2017/TT-BGD&ĐT về hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập, chức danh nhân viên thủ quỹ tại các trường tiểu học công lập hạng II là chức danh kiêm nhiệm.

Kết quả kiểm tra hồ sơ cho thấy, giáo viên thể dục có bằng đại học sư phạm ngành giáo dục thể chất, bằng cử nhân kế toán và đã qua bồi dưỡng nghiệp vụ tin học ứng dụng, hành chính - văn phòng. Xét trình độ chuyên môn và quá trình làm việc, nhà trường phân công giáo viên thể dục kiêm chức danh thủ quỹ là được phép theo thẩm quyền của hiệu trưởng. Tuy nhiên, việc giáo viên thể dục không trực tiếp giảng dạy mà chỉ tham gia các hoạt động phong trào của nhà trường (trong giai đoạn từ năm học 2010-2011 đến năm học 2013-2014) là chưa đủ điều kiện để được hưởng phụ cấp 35% theo quy định.

UBND quận Ba Đình yêu cầu Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám làm tốt công tác công khai, minh bạch, bảo đảm dân chủ; tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc chi trả tiền phụ cấp ưu đãi đối với giáo viên, thu hồi số tiền phụ cấp 35% đã chi sai cho giáo viên thể dục. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không có căn cứ kết luận Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám bớt xén tiền dạy của giáo viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.