Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiếu nhi hưởng ứng cuộc thi bảo vệ nguồn nước

Nguyệt Ánh| 20/09/2018 18:16

(HNMO) - Chiều 20-9, Hội đồng Đội Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp phát động Cuộc thi ý tưởng giáo dục bảo vệ nguồn nước...

Các đại biểu và thiếu nhi bấm nút phát động cuộc thi.


Cuộc thi ý tưởng giáo dục bảo vệ nguồn nước dành cho giáo viên và sinh viên tình nguyện; Cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh dành cho thiếu niên, nhi đồng từ 6 đến 15 tuổi đang sinh hoạt, học tập trên toàn quốc. Nội dung cuộc thi xoay quanh chủ đề giáo dục cho thiếu nhi về tầm quan trọng của nước sạch đối với môi trường và cuộc sống của con người; phải làm gì để bảo vệ nguồn nước; phê phán những hành động, việc làm thiếu ý thức, lãng phí, gây ô nhiễm nguồn nước; cổ vũ những hành động đẹp, thiết thực bảo vệ nguồn nước; hành động của thiếu nhi để sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ nguồn nước. Thời gian dự thi từ nay đến hết tháng 11-2018.

Cuộc thi ý tưởng giáo dục bảo vệ nguồn nước và thiếu nhi vẽ tranh với chủ đề "Mizuiku - Em yêu nước sạch" nhằm tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước và là sân chơi cho thiếu nhi phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu, suy nghĩ của mình về nước sạch và sử dụng nguồn nước sạch qua những tác phẩm hội họa.

Ngay sau lễ phát động, thiếu nhi đã tham gia vẽ tranh về bảo vệ nguồn nước.


Trong khuôn khổ lễ phát động, các đại biểu và thiếu nhi đã cùng vẽ bức tranh với chủ đề bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nước sạch, nguồn tài nguyên quý giá. Ngoài ra, Ban tổ chức đã ra mắt, giới thiệu chương trình giáo dục trực tuyến về bảo vệ nguồn nước trên trang học tập trực tuyến http://mizuiku- emyeunuocsach.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nhi hưởng ứng cuộc thi bảo vệ nguồn nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.