Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đình chỉ giảng dạy thầy giáo tát vào mặt học sinh

Theo Mai Phương/Báo Tin tức| 02/10/2018 14:31

Ngày 2-10, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) đã yêu cầu trường Tiểu học Lương Thế Vinh đình chỉ giảng dạy đối với thầy giáo lớp 5/2 vì đã tát vào mặt học sinh.


Ông Nguyễn Thanh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp cho biết đã yêu cầu nhà trường xem xét, nếu đúng như phản ánh, thì phải đình chỉ hoạt động của giáo viên này và xem xét kỷ luật sau.

Nhiều học sinh lớp 5/2 trường Tiểu học Lương Thế Vinh không dám đến lớp vì sợ thầy giáo đánh. Ảnh CTV


Ông Nguyễn Thanh Thủy cho biết, thầy giáo Q đã công tác trong ngành giáo dục gần 30 năm, nhưng phương pháp của giáo viên này là không tốt, mang tính chất nóng vội. Trước mắt, thầy Q sẽ bị đình chỉ công tác và Phòng Giáo dục quận Gò Vấp sẽ xin ý kiến chỉ đạo của quận về trường hợp này.

"Bên cạnh đình chỉ công tác của giáo viên Q thì cũng phải xem xét trách nhiệm của ban giám hiệu nhà trường. Trong sáng nay, tôi cũng đã trao đổi với hiệu trưởng các bậc học về hành vi dùng bạo lực đối với học sinh và yêu cầu nhà trường phải quán triệt lại trong đội ngũ giáo viên nhà trường", ông Thủy cho biết thêm.

Theo Ban giám hiệu trường Tiểu học Lương Thế Vinh, vụ việc thầy Q có đánh học sinh và phụ huynh đã phản ứng là có thật. Nhà trường cũng đã yêu cầu thầy Q làm bảng tường trình. Trong bản tường trình, thầy Q nêu lý do đánh học sinh vì lớp học đông, một số học sinh nghịch ngợm, thầy muốn các em tập trung nghe giảng bài; và vì là đầu năm học, nên cũng muốn đưa các em vào nề nếp học tập.

Theo thông tin phản ánh, một số học sinh học lớp 5/2 trường Tiểu học Lương Thế Vinh không dám đến lớp vì lo sợ thầy giáo đánh và phụ huynh phải thường xuyên vận động con mình đi học. Nhà trường đã nhận được sự phản ánh của phụ huynh và mời thầy Q đến làm việc. Thầy Q hứa sẽ điều chỉnh thái độ để không xảy ra trường hợp tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ giảng dạy thầy giáo tát vào mặt học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.