Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diện tích phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ bảo đảm ít nhất 1,5m2/em

Phương Nguyên| 08/10/2018 06:56

(HNM) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 135/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21-4-2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, trong đó sửa đổi, bổ sung điều kiện thành lập và hoạt động nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập.


Nghị định đưa ra các điều kiện thành lập và hoạt động nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập, gồm: Có giáo viên đạt trình độ chuẩn; diện tích phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ bảo đảm ít nhất 1,5m2 cho một trẻ em; quy định về trang thiết bị đối với một nhóm trẻ độc lập, lớp mẫu giáo độc lập.

Đặc biệt, Nghị định quy định, đối với những nơi mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non chưa đáp ứng đủ nhu cầu đưa trẻ tới trường, lớp, các cá nhân có thể tổ chức nhóm trẻ nhằm đáp ứng nhu cầu nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em của phụ huynh và phải đăng ký hoạt động với UBND cấp xã, bảo đảm các điều kiện đăng ký hoạt động như sau: Số lượng trẻ em trong nhóm trẻ tối đa là 7 trẻ. Người chăm sóc trẻ có đủ sức khỏe, đủ năng lực chịu trách nhiệm dân sự và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ theo quy định.

Cơ sở vật chất phải bảo đảm điều kiện tối thiểu như sau: Phòng nuôi dưỡng, chăm sóc có diện tích tối thiểu là 15m2; bảo đảm an toàn, thoáng, mát; có đồ chơi an toàn, phù hợp lứa tuổi của trẻ; có đủ đồ dùng và các thiết bị phục vụ nuôi dưỡng, chăm sóc; có đủ nước uống và nước sinh hoạt cho trẻ em hằng ngày; có phòng vệ sinh và thiết bị vệ sinh phù hợp với trẻ em... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diện tích phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ bảo đảm ít nhất 1,5m2/em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.