Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường THCS Thọ Xuân: Không có việc cô giáo yêu cầu hai học sinh tát nhau

Thống Nhất| 16/10/2018 09:36

(HNMO) - Ngày 16-10, bà Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng cho biết: Theo báo cáo của Trường THCS Thọ Xuân, không có việc cô giáo yêu cầu hai học sinh tát nhau.


Sự việc xảy ra vào ngày 29-9-2018, trong giờ sinh hoạt tại phòng học lớp 6D của Trường THCS Thọ Xuân, giáo viên chủ nhiệm lớp 6D đã yêu cầu hai học sinh là em L.M.Đ và em L.C.N đứng lên kiểm điểm trước lớp do hai em này thường xuyên vi phạm kỷ luật của trường. Trong lúc giáo viên xuống trao đổi với lớp trưởng thì hai em học sinh này tát nhau. Cô giáo thấy sự việc diễn ra như vậy đã mắng hai học sinh và kịp thời ngăn chặn vụ việc. Ngày 1-10, hai em học sinh nói trên vẫn đến học bình thường, không có biểu hiện bị ảnh hưởng về sức khỏe và tâm lý.

Sau khi nhận được báo cáo của Trường THCS Thọ Xuân, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng đã cử cán bộ trực tiếp về trường xác minh sự việc và chỉ đạo Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm lớp 6D báo cáo sự việc.

Thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng, Ban giám hiệu Trường THCS Thọ Xuân, giáo viên chủ nhiệm lớp 6D, chủ tịch UBND xã, Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường đã đến gia đình hai học sinh. Giáo viên chủ nhiệm lớp 6D đã nhận khuyết điểm trong xử lý tình huống sư phạm và xin lỗi gia đình hai học sinh về cách xử lý chưa phù hợp và được gia đình hai học sinh đồng thuận. Trường THCS Thọ Xuân cũng đã thành lập hội đồng kỷ luật và đề ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 6D vì đã không quán xuyến hết diễn biến tại lớp học, để học sinh tát nhau trong lớp và có lời lẽ chưa phù hợp đối với học sinh.

Hiện tại, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng vẫn đang tiếp tục xác minh sự việc để bảo đảm ổn định và nền nếp, kỷ cương trong dạy và học của Trường THCS Thọ Xuân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Thọ Xuân: Không có việc cô giáo yêu cầu hai học sinh tát nhau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.