Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học tiếng Anh bằng Nhị ngữ - Phương pháp mới thuận theo tư duy tự nhiên

Hồng Anh| 26/10/2018 12:14

(HNMO) - Ngày 26-10, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, tác giả Nguyễn Tiến Nùng cùng nhóm phát triển đã ra mắt cách học tiếng Anh bằng Nhị ngữ, đánh dấu sự ra đời của một cách học tiếng Anh mới.


Tác giả Nguyễn Tiến Nùng phát biểu tại buổi ra mắt cách học tiếng Anh bằng Nhị ngữ.

Nhị ngữ, tên tiếng Anh là Bilet, là cách học ngoại ngữ thông qua việc học tập cùng lúc hai từ, cụm từ hoặc hai câu liên tiếp do người bản ngữ sử dụng. Những từ, cụm từ hoặc câu này có thể được ngăn cách bởi các từ như “or” (hoặc), “and” (và) hoặc các biểu tượng, ký hiệu khác trong tiếng Anh, hoặc các từ, biểu tượng, ký hiệu tương đương trong tiếng Việt hoặc ngôn ngữ khác.

“Nhị ngữ giúp việc học từ vựng và sử dụng ngôn ngữ thuận theo tư duy tự nhiên nên việc tiếp thu sẽ dễ dàng và nhanh hơn. Ưu điểm nổi trội của cách học này là có thể ghi nhớ chính xác hàng trăm từ, cụm từ mỗi ngày và vận dụng được ngay vào giao tiếp. Nhị ngữ cũng giúp kích thích tư duy so sánh và tổng hợp của người học”, tác giả Nguyễn Tiến Nùng chia sẻ.

Trong buổi ra mắt, tác giả và nhóm phát triển đã giới thiệu tới người dùng cuốn sách “Thực hành đánh vần tiếng Anh bằng Nhị ngữ”, ba bộ từ vựng bằng tranh “Từ vựng Nhị ngữ về Rau - Củ - Quả”, “Từ vựng Nhị ngữ về Cơ thể người - Các hệ cơ quan của người”, “Từ vựng Nhị ngữ về Động vật - Các loài” và ứng dụng trên điện thoại “Biletlingo” cài đặt trên nền tảng IOS và Android.

Cuốn sách “Thực hành đánh vần tiếng Anh bằng Nhị ngữ”,

Sách đánh vần được thiết kế hiện đại với nội dung phong phú và nhiều thông tin nhằm hỗ trợ người học đọc chính xác các từ tiếng Anh từ đơn giản đến phức tạp thông qua cách tiếp cận mới lạ, thuận thiện khi thực hành và tiết kiệm thời gian.

Bộ ba từ vựng bằng tranh nằm trong kho hơn 10.000 từ tiếng Anh đã được tác giả tìm kiếm, chọn lọc, sắp xếp theo Nhị ngữ và đã được Cục Bản quyền tác giả cấp Giấy chứng nhận bản quyền. Ứng dụng Biletlingo phiên bản 1 được phát triển dựa trên nội dung của ba bộ từ vựng bằng tranh nói trên và một phần của sách đánh vần giúp người học nghe và ôn tập các từ, cụm từ tiếng Anh.

Theo tác giả, độ tuổi phù hợp học tiếng Anh bằng Nhị ngữ là những học sinh từ lớp 6 trở lên. Nếu nhỏ tuổi hơn, trẻ cần có sự hướng dẫn của người lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học tiếng Anh bằng Nhị ngữ - Phương pháp mới thuận theo tư duy tự nhiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.