Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội công bố đề thi tham khảo kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020

Thống Nhất| 31/10/2018 21:11

(HNMO) - Tối 31-10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố đề thi tham khảo của các môn: Ngoại ngữ, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý và giáo dục công dân, phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.


Các đề thi tham khảo sẽ không được sử dụng làm đề thi chính thức trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Đối với môn toán và ngữ văn, cấu trúc đề thi cơ bản vẫn giữ nguyên như những năm học trước, do đó giáo viên và học sinh dùng đề thi môn toán và ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của những năm gần đây để tham khảo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội không xây dựng đề thi tham khảo hai môn này.

Đề tham khảo môn ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật) có 2 phần: Phần trắc nghiệm khách quan (8 điểm) và phần tự luận (2 điểm). Đề tham khảo các môn vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý và giáo dục công dân gồm 40 câu trắc nghiệm khách quan/đề thi. Mỗi câu hỏi trắc nghiệm có 4 phương án trả lời, trong đó chỉ có 1 phương án trả lời đúng.

Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) cho biết, thông qua việc công bố đề thi tham khảo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội mong muốn nhận được ý kiến góp ý của các thầy giáo, cô giáo, học sinh và nhân dân Thủ đô để tiếp tục hoàn thiện đề thi chính thức, đáp ứng được các mục tiêu của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Đây là năm học đầu tiên Hà Nội áp dụng phương thức thi tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 THPT với 4 môn thi gồm: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ và môn thi thứ tư. Môn thi thứ tư sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố vào tháng 3-2019.

Các đề thi được đăng tải trên trang thông tin điện tử của ngành tại địa chỉ www.hanoi.edu.vn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội công bố đề thi tham khảo kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.