Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt 48 giáo viên tiêu biểu dạy trẻ khuyết tật

Thống Nhất| 14/11/2018 13:00

(HNMO) – Ngày 14-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gặp mặt những giáo viên tiêu biểu dạy học sinh khuyết tật đang có mặt tại Hà Nội để tham dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018.


Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm, cố gắng kiên trì và cả sự hy sinh thầm lặng của các thầy, cô giáo trong công tác dạy học sinh khuyết tật trong những năm qua. Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho rằng, việc chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật là trách nhiệm chung của cộng đồng, Đảng và Nhà nước đã có chủ trương, chính sách về vấn đề này. Bộ Giáo dục và Đào tạo cảm ơn và mong muốn các thầy, cô giáo dạy học sinh khuyết tật tiếp tục giữ được nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm với nghề, giúp học sinh khuyết tật giảm thiệt thòi.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 48 thầy giáo, cô giáo tham dự chương trình năm nay. Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng mỗi nhà giáo một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

“Chia sẻ cùng thầy cô” là chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và một số đơn vị tổ chức từ năm 2015, nhằm ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của đội ngũ nhà giáo, nhất là những người ở vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo… cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Năm đầu tiên tổ chức, chương trình đã tuyên dương 64 giáo viên - những giáo viên tiêu biểu đại diện cho hàng trăm nghìn giáo viên công tác tại các điểm lẻ của những trường học thuộc các huyện nghèo.

Chương trình “Chia sẻ thầy cô” năm nay được tổ chức trong hai ngày 14 và 15-11 tại Hà Nội, tuyên dương 48 nhà giáo – những điển hình tiêu biểu đang công tác tại các cơ sở giáo dục dạy trẻ khuyết tật trên cả nước. Đây là dịp để đội ngũ thầy, cô giáo dạy trẻ khuyết tật trên cả nước trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục học sinh khuyết tật; cũng là cơ hội để các thầy, cô giáo đề đạt nguyện vọng nhằm tạo cơ hội tốt nhất cho học sinh khuyết tật có được kiến thức, kỹ năng cơ bản để hòa nhập cộng đồng và phát triển nghề nghiệp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt 48 giáo viên tiêu biểu dạy trẻ khuyết tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.