Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên dương 48 thầy cô giáo dạy học sinh khuyết tật

Nguyệt Ánh| 15/11/2018 21:49

(HNMO) - Tối 15-11, tại Hà Nội, đã diễn ra chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2018 - tuyên dương các giáo viên đang dạy học sinh khuyết tật.

Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục đào tạo, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn - Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong cùng 48 giáo viên dạy học sinh khuyết tật.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao Bằng khen cho các giáo viên dạy học sinh khuyết tật. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN


Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ sự xúc động và đánh giá cao sáng kiến của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã tổ chức chương trình, đồng thời chúc mừng các thầy cô giáo được tuyên dương, những tấm gương tiêu biểu về phẩm chất, tài năng, trí tuệ, đại diện cho hàng chục nghìn thầy cô giáo đang chăm sóc, dạy dỗ các em học sinh khuyết tật trong cả nước.

Những người thầy, ngoài nghị lực, sự kiên trì còn có tấm lòng yêu thương bao la, đã và đang âm thầm đóng góp công sức, trí tuệ, tình yêu thương, sự kiên trì, nhẫn nại, bền bỉ để các em khuyết tật được đến trường, học tập và phát triển. Phó Thủ tướng đánh giá cao những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật, xứng đáng được xã hội tôn vinh, là tấm gương cho thế hệ trẻ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, chăm sóc, giáo dục học sinh bình thường đã khó, đối với học sinh khuyết tật lại càng khó khăn hơn. Phó Thủ tướng cho rằng, việc chăm sóc, giáo dục, giảng dạy cần được quan tâm, chú trọng hơn nữa, giúp các em khuyết tật tự khẳng định bản thân và có cơ hội hòa nhập cộng đồng…

Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" nhằm tuyên dương các thầy giáo, cô giáo và những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ... Từ năm 2015 đến nay, chương trình đã tuyên dương 214 thầy giáo, cô giáo công tác tại các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo; các trường nằm trên đảo thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo; các cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng làm công tác dạy học giúp đỡ học sinh đến trường.

Đặc biệt, năm 2018, chương trình tuyên dương 48 giáo viên đang dạy học sinh khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập và trung tâm bảo trợ xã hội.

Mỗi thầy giáo, cô giáo được tuyên dương đã được nhận một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhiều phần thưởng có ý nghĩa khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 48 thầy cô giáo dạy học sinh khuyết tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.