Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp gỡ, tuyên dương 49 sinh viên Việt Nam tiêu biểu

Nguyệt Ánh| 18/11/2018 21:53

(HNMO) - Tối 18-11, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình gặp gỡ sinh viên Việt Nam tiêu biểu trong cuộc vận động

Đây là những sinh viên tiêu biểu về nghị lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống; có thành tích cao trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, hoạt động tình nguyện, sáng tạo và khởi nghiệp.

Các sinh viên Việt Nam tiêu biểu nhận Bằng khen và Kỷ niệm chương của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.


Phát biểu tại chương trình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong nhấn mạnh, "Sinh viên Việt Nam - những câu chuyện đẹp” là cuộc vận động mà ở đó, chủ nhân của những câu chuyện hay người đọc đều có những thu hoạch cho riêng mình.

“Sinh viên Việt Nam - những câu chuyện đẹp” là hành trình cổ vũ, thúc đẩy sinh viên Việt Nam sống có lý tưởng, có bản lĩnh, có trách nhiệm, mình vì mọi người, luôn lạc quan, nỗ lực vượt khó, luôn nuôi dưỡng khát vọng, ước mơ và kiên trì, sáng tạo. Đó còn là hành trình khẳng định hình ảnh đẹp của sinh viên Việt Nam trong sự phát triển mạnh mẽ, hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước.

Là hoạt động thiết thực và hiệu quả của Hội Sinh viên Việt Nam, của sinh viên Việt Nam trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong thực hiện Chỉ thị 42-CT/TƯ của Ban bí thư Trung ương Đảng, tham gia thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học; thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam nhiệm kỳ IX; phong trào “Sinh viên 5 tốt” và cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” do Trung ương Đoàn phát động.

Qua 3 năm triển khai cuộc vận động “Sinh viên Việt Nam - những câu chuyện đẹp” đã có hơn 400 tấm gương tiêu biểu của sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước được phát hiện, giới thiệu, chia sẻ trên mạng xã hội; hơn 600 bài viết từ các trường đại học, cao đẳng, gần 70 ca khúc..., góp phần khắc họa thêm hình ảnh đẹp của sinh viên Việt Nam.

Tại chương trình, 49 sinh viên tiêu biểu đã vinh dự được nhận Bằng khen và Kỷ niệm chương của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ, tuyên dương 49 sinh viên Việt Nam tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.