Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khát vọng "Doanh nhân" của Hoa khôi Đại học FPT

Phương Uyên| 08/12/2018 14:42

Nguyễn Bảo Ngọc - nữ sinh viên năm thứ 3 Đại học FPT Hà Nội đã xuất sắc đoạt 3 giải: Hoa khôi Đại học FPT 2018, Miss Ảnh và Hoa khôi Tài năng trong cuộc thi Miss FPTU 2018.


Không núp bóng lớn người cha

Gặp Bảo Ngọc, chúng tôi bất ngờ được biết thêm về gia thế của cô. Bảo Ngọc là con gái của Chủ tịch Tập đoàn Y Dược Bảo Long - nguyên mẫu trong bộ phim "Đường đời" dài 25 tập về Lương y, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai (quê xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội).

Lương y, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai từng được công chúng biết đến từ năm 2011. Ông được Đài Truyền hình KenJa - Nhật Bản bình chọn là một trong 10 doanh nhân nổi tiếng ở Việt Nam và 500 doanh nhân nổi tiếng châu Á. Năm 2007, ông được vinh danh là "Ngôi sao Việt Nam", được Viện Hàn lâm khoa học Xêchênốp - Liên bang Nga phong tặng học vị Tiến sĩ Y học. Ông được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba và danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, được nhận nhiều huy chương, kỷ niệm chương và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đặc biệt, cuộc đời ông từng được Đài Truyền hình Việt Nam dựng thành phim truyền hình "Đường đời".

Hoa khôi Đại học FPT Nguyễn Bảo Ngọc.


Sinh ra trong gia đình khá giả, nhưng tân Hoa khôi Đại học FPT Nguyễn Bảo Ngọc luôn chọn cách sống độc lập. Hiện, Bảo Ngọc đang phụ mẹ thiết kế đồ hoạ cho công ty mỹ phẩm của gia đình. Ngoài ra, công việc bán hàng online và dạy nhảy cho các bạn sinh viên giúp Bảo Ngọc có thu nhập khá, khoảng 15 triệu đồng/tháng...

Nỗ lực trưởng thành

Bảo Ngọc chia sẻ, thành công cô có được trong học tập và cuộc sống hiện tại là kết quả từ sự dạy dỗ vô cùng nghiêm khắc của bố và sự chăm sóc của mẹ cùng những nỗ lực vượt bậc. Ngoài lĩnh vực kinh doanh và y học, bố của Bảo Ngọc - ông Nguyễn Hữu Khai, còn là võ sư nổi tiếng, người sáng lập ra "Bảo Long y võ". Khi Bảo Ngọc còn là một đứa trẻ 8 tuổi, bố cho theo học nội trú tại Trường Phổ thông võ thuật Bảo Long. Sáng học võ, chiều học văn hoá và tự lập mọi sinh hoạt cá nhân ở trường - nơi đã giúp Bảo Ngọc trở nên mạnh mẽ, trưởng thành hơn. Ngọc đặt nhiều mục tiêu cho bản thân, nhưng không "để đó" mà cô nghiêm túc vạch kế hoạch thực hiện, chuẩn bị chu đáo trong từng công việc. Với cuộc thi Miss FPTU, Bảo Ngọc quyết tâm nỗ lực và đoạt ngôi vị cao nhất.


Khi được hỏi về dự định tiếp theo, Bảo Ngọc không đắn đo, trả lời mạch lạc: "Em phải hoàn thành việc học đại học trước, đồng thời tập sự trong công việc kinh doanh của gia đình. Em cũng muốn trau dồi thêm về ngoại ngữ, kỹ năng sống và làm việc... để có thể hoàn thành tốt sứ mệnh Hoa khôi của mình. Nếu có cơ hội, em cũng muốn được thử sức trong các lĩnh vực mới". Ngọc "bật mí", muốn trở thành một doanh nhân thành đạt...

Với thành công của con gái Nguyễn Bảo Ngọc, Lương y - Tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai xúc động tâm sự: "Ngọc là đứa trẻ có cá tính từ nhỏ, thích tự lập. Việc gì Ngọc xác định làm được là dứt khoát không dựa dẫm vào bố mẹ. Bảo Ngọc có nghị lực và tinh thần rắn rỏi. Tôi nhớ kỷ niệm khi con đi tiêm phòng, mặc cho các bạn xung quanh khóc, sợ hãi... lúc đó, con đứng giữa hàng nhưng đã mạnh dạn kéo tay áo, chạy lên, xung phong tiêm trước 'làm gương', tạo động lực để các bạn làm theo" - ông Khai kể.

Lương y - Tiến sỹ Nguyễn Hữu Khai và các con gái: Bảo Ngọc (bên phải), Bảo Dụ.


Bảo Ngọc còn được ông Nguyễn Hữu Khai hướng nghiệp nghiên cứu sách vở y học, những phương pháp trị bệnh bí truyền. "Sự nghiệp y dược đòi hỏi tính khai thác tổng hợp và tài năng. Là một nghề cao quý trong xã hội, tôi hy vọng Bảo Ngọc kế thừa sự nghiệp của cha, sớm trở thành thầy thuốc giỏi, đủ năng lực cứu giúp người bệnh và phát triển thương hiệu Bảo Long. Bảo Ngọc có trí nhớ tốt, lại có năng khiếu về văn chương và khả năng tư duy sáng tạo, sẽ giúp tôi tổng hợp những bài thuốc hay mà tôi đã dày công nghiên cứu, ứng dụng, từng đạt hiệu quả cao trong trị bệnh, cứu người. Qua đó, tổng hợp thành những bộ sách, lưu lại cho những ai tìm hiểu về lĩnh vực y học" - ông Nguyễn Hữu Khai kỳ vọng.

Riêng bà Lê Thúy Hằng - mẹ của Bảo Ngọc, người luôn đồng hành, yêu thương, chăm sóc, chứng kiến từ những bước đi chập chững đến khi trưởng thành của Hoa khôi Đại học FPT, luôn tin tưởng con gái: "Tôi luôn kỳ vọng vào con gái mình khi trưởng thành sẽ trở thành một doanh nhân thành đạt và toả sáng ở nhiều lĩnh vực". Với nền tảng là sự tài hoa, giàu lòng nhân ái của bố mẹ và truyền thống tốt đẹp của gia đình, của tập đoàn mà người cha đáng kính đã tạo dựng cùng sự nỗ lực của bản thân, chắc chắn Hoa khôi Đại học FPT 2018 Nguyễn Bảo Ngọc sẽ đạt nhiều thành tựu hơn nữa, góp phần nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống và hữu ích trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khát vọng "Doanh nhân" của Hoa khôi Đại học FPT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.