Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn hướng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng chương trình mới

Thống Nhất| 18/12/2018 18:04

(HNMO) - Nhằm chuẩn bị tốt cho việc triển khai chương trình, sách giáo khoa mới, ngày 18-12, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức hội thảo về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới.


Đối tượng được tập trung đề cập tại hội thảo là giáo viên trung học cơ sở các ban khoa học tự nhiên bởi sắp tới, trong chương trình giáo dục phổ thông mới, khoa học tự nhiên là môn học mới, tích hợp ba môn vật lý, hóa học và sinh học. Đây cũng sẽ là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục cấp trung học cơ sở.

GS.TS Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội nhận định: Nhiệm vụ đặt ra với các trường sư phạm, cao đẳng, đại học có đào tạo ngành sư phạm, trong đó có Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, là đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên có thể đáp ứng được yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới, nhất là đối với những giáo viên dạy môn tích hợp như khoa học tự nhiên. Hội thảo nhằm tạo diễn đàn để các nhà khoa học, các cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm bước đầu trong đổi mới đào tạo, bồi dưỡng ở các trường cao đẳng, đại học; hoặc chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý, phương hướng nhằm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên hiệu quả, đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới.

Sau phần thông tin về xu hướng phát triển chương trình môn khoa học tự nhiên trên thế giới và những nội dung dự kiến của chương trình môn học này của Việt Nam những năm tới do GS.TS Đinh Quang Báo, Phó Giám đốc kỹ thuật dự án chương trình và sách giáo khoa mới trình bày, hội thảo đã tập trung thảo luận về các giải pháp đổi mới chương trình đào tạo, bồi dưỡng ở các trường có đào tạo ngành sư phạm; nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh tại các trường đào tạo ngành sư phạm; đổi mới phương pháp giảng dạy ở bậc phổ thông nhằm đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới...

Theo kế hoạch, chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ được triển khai trên cả nước từ năm học 2020-2021. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn hướng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng chương trình mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.