Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sinh viên Thủ đô xin bảo lưu đại học, viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Theo Mai Châm/Dân trí| 17/02/2016 20:26

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ thanh niên tiêu biểu lên đường nhập ngũ năm 2016, bạn Phùng Tiến Mạnh, hiện đang học ĐH Kinh doanh công nghệ đã xin bảo lưu để làm đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.


Sáng 17/2 tại Bộ Tư lệnh Thủ đô, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình “Gặp mặt thanh niên tình nguyện tiêu biểu lên đường nhập ngũ năm 2016”.

Thanh niên Thủ đô tình nguyện lên đường nhập ngũ viếng lăng Bác sáng 17/2


Tới dự chương trình gặp mặt có anh Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; ông Đào Ngọc Triệu - Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; anh Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Thành đoàn Hà Nội; anh Trần Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố; Nguyễn Khánh Bình - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội và 444 gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Theo đó, trong năm 2016 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tuyển chọn được trên 4.000 công dân đủ tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ, trong đó có gần 2.000 thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ, với nhiều gương thanh niên tiêu biểu là trí thức trẻ, cán bộ công chức, có thành tích cao trong thể dục thể thao, tham gia tích cực trong các hoạt động tại địa phương cũng hăng hái tự nguyện viết đơn lên đường tòng quân.

Trong buổi giao lưu, thanh niên trẻ Ngô Tuấn Anh (sinh năm 1997, trú tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây) chuẩn bị nhận nhiệm vụ tại Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không không quân chia sẻ: “Ban đầu, khi bước vào môi trường quân đội, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ, khó khăn nhưng mình tự hứa sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mình muốn phấn đấu để có cơ hội được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Bạn Phùng Tiến Mạnh (sinh năm 1997) trú tại Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội nói: “Hiện tại, mình đang theo học năm thứ nhất trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nhưng sau khi biết có lịch nhập ngũ, mình đã xin bảo lưu tại trường để làm đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ.

Thời gian gần đây, để chuẩn bị cho những tháng ngày trong quân ngũ, mình đã tìm hiểu nhiều thông tin và cũng tham gia trường thiếu sinh quân nên cũng cũng hiểu nhiều về cuộc sống và môi trường trong quân đội. Mình cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, mình sẽ tiếp tục đi học trở lại và hi vọng môi trường quân ngũ giúp mình rèn luyện được bản lĩnh, ý chí vững vàng để đóng góp hết sức mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Các bạn thanh niên tình nguyện nhập ngũ nhận giấy chứng nhận của Thành đoàn Hà Nội


Với quyết định của mình, Mạnh nhận được sự đồng tình, ủng hộ lớn từ gia đình. Sắp tới, chàng thanh niên trẻ sẽ nhận nhiệm vụ tại Sư đoàn Bộ binh 392. “Trước khi đi, mình đã chuẩn bị tinh thần, bước đầu tuy khó khăn nhưng chắc chắn sau này con đường sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Gia đình mình có truyền thống quân đội từ xưa nên mình luôn mong muốn được đứng trong hàng ngũ quân đội giống như cha ông của mình. Mình đã nghĩ đến những khó khăn nhưng sẽ cố gắng vượt qua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, Mạnh tâm sự.

Cũng trong khuôn khổ chương trình các đoàn viên thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ đã vào lăng viếng Bác và giao lưu với Thiếu tướng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lê Mã Lương về lý tưởng, kinh nghiệm trong những ngày tháng tại ngũ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trao giấy chứng nhận, tặng quà lưu niệm cho 444 gương thanh niên tiêu biểu tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm 2016.

Năm 2016, năm đầu tiên Luật Nghĩa vụ Quân sự (sửa đổi) có hiệu lực với nhiều điểm đổi mới như: Chỉ tiến hành tuyển quân 1 đợt vào tháng 2 hoặc tháng 3 hàng năm, công dân theo học cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi.

Chương trình là hoạt động có ý nghĩa của Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội nhằm tôn vinh, khích lệ các tấm gương thanh niên tiêu biểu tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ góp phần xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam ngày càng tinh nhuệ, từng bước hiện đại, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng, bảo vệ vững chắc nền hòa bình, độc lập, tự do, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Thủ đô xin bảo lưu đại học, viết đơn tình nguyện nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.