Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trải lòng của "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Oscar 2016

Diệu Linh| 01/03/2016 14:04

(HNMO) – Ngôi sao 27 tuổi, Brie Larson đã giành giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Lễ trao giải Oscar 2016 với vai người mẹ bị bắt cóc trong bộ phim “Room”. Dù xuất hiện khá nhiều bài viết về cô, song vẫn còn những điều ít ai biết về minh tinh này.

ô, song vẫn còn những điều ít ai biết về minh tinh này. 


Sau thành công của bộ phim "Room", Brie Larson sẽ tham gia vào phần tiếp theo của bộ phim về King Kong - Kong Skull Island.


Lí do thực tiễn, trong một lần trả lời phỏng vấn, cô tiết lộ rằng: “Tên thật của tôi khá khó phát âm và tôi cảm thấy phiền khi cứ phải sửa cách nói tên mình trong mỗi cuộc hội thoại. Larson là họ của cụ cố nhà tôi”. Còn có một lí do khác thú vị hơn khi cô chia sẻ cùng người dẫn chương trình vui tính Jimmy Fallon trong chương trình “The tonight show” năm 2015. Khi MC Fallon chia sẻ hình ảnh lúc Larson còn nhỏ, đang ôm một con búp bê, cô có giải thích rằng chính đồ chơi gắn bó với mình thời thơ ấu là nguồn cảm hứng để cô thay đổi tên của mình. “Con búp bê có tên là Kristen Larson và tôi rất yêu thích nó. Tôi phát ngán cái họ tiếng Pháp khó phát âm của mình nên đã quyết định đổi thành Larson. Như vậy, búp bê Kristen cũng sẽ là một phần trong gia đình của tôi”.

Mặc dù sinh ra không phải là con nhà “nòi” nhưng sở thích đóng phim của cô bắt đầu từ tấm bé và niềm đam mê ngày càng mãnh liệt cho đến tận bây giờ. “Lúc đó, tôi mới 6 tuổi, khi nhìn mẹ rửa bát, tôi đã nói với mẹ rằng: “Con muốn làm diễn viên”. Bà cho rằng tôi nói thế vì bắt trước những gì nghe được trên TV hay nghe bạn bè nói ở trường học. Nhưng tôi liên tục nói về mong muốn trở thành diễn viên của mình”. Ngày đó, Larson rất thích phim hoạt hình, cô thậm chí còn tự làm kịch bản dài đến 300 trang cho bộ phim “Vua sư tử”. “Sự sáng tạo nghệ thuật là một cái gì đó luôn ở trong tôi”.

Trong "Room", Brie Larson vào vai Ma một cô gái trẻ bị bắt cóc từ năm 17 tuổi và sinh con trong thời gian đó. Ma bị nhốt trong căn nhà vườn 7 năm cùng với Jack, cậu con trai 5 tuổi (Jacob Tremblay đóng) và lên kế hoạch trốn thoát cùng nhau.


Larson chia sẻ với tờ Los Angeles Times năm 2013 rằng, vai diễn đầu tiên của mình là đóng giả búp bê Barbie trong chương trình The tonight show cùng Jay Leno. “Tôi hào hứng lắm, họ ghi tên tôi lên cánh cửa và đó là lần đầu tiên mọi người biết đến tôi với cái tên Brie Larson, tên giả của tôi được ghi trước của sổ ở Los Angeles và tôi nhớ rằng tôi còn không tin đó là sự thật”.

Sau khi không được tuyển vào vai diễn trong bộ phim Peter Pan năm 2003, Larson đã viết nhạc và thu âm bài hát “Invisible girl”. Cô nhanh chóng thu hút được một lượng khán giả nhất định. 


Trả lời phỏng vấn cho tờ Variety, cô chia sẻ: “Tôi không có chút cảm hứng nào với âm nhạc, nhưng chỉ trong vài giây tôi đã có được một hợp đồng thu âm. Tommy Mottolla là người đề nghị tôi ký hợp đồng và tôi đã bay khắp nước Mỹ để sáng tác những bản nhạc cho album mới”. Năm 2005, Larson cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc có tên là “Finally out of P.E” mà cho đến bây giờ cô ấy vẫn cảm thấy rùng mình khi nhắc đến. “Bởi nó thực sự tồi tệ, tôi chỉ mong là nó không hề tồn tại và giả sử tôi chả có liên quan gì đến album đó!”

Nghe một bài hát của Brie


Cặp đôi thậm chí còn chụp ảnh cùng nhau cho trang bìa của tạp chí New York năm 2014. Cả hai cũng cùng nhau đi casting cho vai chính trong siêu phẩm “Room” và người được chọn là Brie Larson. Mặc dù là “đối thủ” đáng gườm nhưng họ luôn hỗ trợ nhau trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống.

Woodley chia sẻ: “Cô ấy chính là mảnh ghép hoàn hảo cho bộ phim”. Phía Larson thì cho rằng: Dù là tôi hay Woodly đi chăng nữa thì bộ phim cũng rất tuyệt vời. Khi tôi nhận vai, ê kíp của tôi có nói rằng ‘Đội của Shai (những người ủng hộ Woodly) mừng cho thành công của bạn!’ ” 

Brie Larson xúc động lên nhận giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Oscar 2016
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải lòng của "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Oscar 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.