Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kẻ sát nhân bí ẩn

Minh Hiếu| 08/10/2017 07:38

(HNM) - Vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ diễn ra tại lễ hội âm nhạc ngoài trời ở TP Las Vegas (bang Nevada) vào ngày 1-10 vừa qua lại do một kẻ không hề có tên trong danh sách theo dõi của cảnh sát và thậm chí được nhận định là một công dân hết sức bình thường gây ra.


Danh tính thủ phạm thực hiện vụ thảm sát khiến ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương được xác định là Stephen Paddock (64 tuổi). Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã thẩm vấn nhiều người từng tiếp xúc, trò chuyện với thủ phạm và đều nhận được mô tả chung: Stephen là một kẻ đam mê cờ bạc, sống khá kín tiếng và không có bất kỳ biểu hiện bất thường hay nỗi ám ảnh nào liên quan tới chính trị, tôn giáo.

Thủ phạm và căn phòng thực hiên vụ tấn công.


Trong những năm 80-90 của thế kỷ trước, hung thủ từng làm nhân viên sở thuế, sau đó đảm nhiệm vị trí kiểm toán kiêm quản lý tài sản. Y không có con cái và đã ly dị vợ 2 lần, đồng thời sở hữu khối tài sản khá lớn so với nhiều người nhờ những vận may trong cờ bạc và buôn bán bất động sản. Trong 2 thập kỷ qua, Stephen đã mua một số ngôi nhà và sinh sống tại các bang California, Nevada, Florida và Texas. Stephen cũng có bằng phi công và sở hữu 2 chiếc máy bay một động cơ. “Điểm đen” duy nhất trong hồ sơ của Stephen chính là người cha Benjamin Hoskins Paddock. Ông này từng nhiều lần bị tù tội do cướp ngân hàng, lừa đảo, vượt ngục và có tên trong danh sách những kẻ bị truy nã gắt gao của FBI.

Trong một cuộc phỏng vấn báo chí, em trai của thủ phạm là Eric Paddock chia sẻ, thông tin Stephen chính là kẻ thực hiện vụ xả súng kinh hoàng nhất nước Mỹ hôm 1-10 đã khiến cả gia đình Paddock ngỡ ngàng. Eric khẳng định, Stephen không có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh tâm thần, nghiện ma túy hay nghiện rượu.

Người bạn gái lâu năm của Stephen là Marilou Danley cho biết, y là một người tử tế, chu đáo và điềm đạm. Danley khẳng định trong thời gian chung sống, không hề có bất kỳ manh mối hay dấu hiệu nào cho thấy Stephen đang lên kế hoạch cho vụ thảm sát khủng khiếp đến vậy.

Sau vụ xả súng, cảnh sát tìm thấy thi thể của Stephen cùng 23 khẩu súng trên tầng 32 của khu nghỉ mát và sòng bạc Mandalay Bay - nơi y đã tới vào ngày 28-9 để sắp đặt cho kế hoạch đen tối của mình. Thông tin được tiết lộ từ hồ sơ khách sạn cho thấy Stephen yêu cầu một phòng ở tầng cao để có thể nhìn toàn cảnh lễ hội âm nhạc. Tên này mang vũ khí trong 10 vali vào phòng và lắp đặt các máy quay cả trong lẫn ngoài để theo dõi. Tuy nhiên, không có máy quay nào hoạt động. Các nhân viên điều tra cũng phát hiện trong ô tô của hung thủ có 1.600 băng đạn cùng nhiều hộp đựng thuốc nổ với tổng trọng lượng lên tới 23kg.

Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe chia sẻ, ông cảm thấy ngạc nhiên vì hung thủ không hề có động cơ rõ ràng nhưng lại lên kế hoạch tấn công rất tỉ mỉ và có thể tự mình lắp ráp toàn bộ các loại vũ khí, đạn dược. Điều này làm cảnh sát nghi ngờ về việc Stephen đã nhận được sự trợ giúp, song hiện chưa có thêm đối tượng tình nghi nào bị bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ sát nhân bí ẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.