Theo dõi Báo Hànộimới trên

Con cháu người lùn Hobbit trong truyền thuyết vẫn sống?

Vnn| 14/06/2010 16:58

Tộc người tí hon” hiện đang sinh sống ở Châu Phi có thể coi là những hậu duệ xứng đáng của người lùn Hobbit về chiều cao.

Cho đến nay người ta vẫn đương tranh cãi về sự tồn tại của tộc người lùn Hobbit trong truyền thuyết mặc cho các nhà khoa học đã khẳng định rằng bộ xương người phụ nữ cao 1 m được tìm thấy ở Flores, Indonesia không thuộc bất kỳ sinh vật nào từng được phát hiện trên trái đất.

Tộc người Pygmy ở châu Phi những hậu duệ xứng đáng của người Hobbit về chiều cao. Ảnh: Huanqiu.com.


Tuy nhiên, tộc người lùn Pygmy sinh sống các khu rừng ở miền trung châu Phi lại cho người ta những bằng chứng thuyết phục hơn nhiều về sự tồn tại của giống người này.

Dẫu chưa có những bằng chứng thuyết phục, nhưng nhiều nhà khoa học đã đặt ra giả thiết cho rằng, tộc người lùn Hobbit được ghi chép trong sử sách chẳng qua chỉ là những tộc người lùn Pygmy hiện nay.

Với chiều cao trung bình chỉ từ 1,3 - 1,4 m, những người Pygmy được cho là những người có chiều cao khiêm tốn nhất thế giới.

Và với chiều cao đó, việc các nhà khoa học đặt ra những câu hỏi về mối liên hệ giữa hai tộc người này không phải hoàn toàn vô lý.

Điểm khác biệt duy nhất và cũng là trở ngại lớn nhất đối với giả thiết này có lẽ là tương quan tuổi thọ giữa hai tộc người.

Theo miêu tả của sử sách thì người Hobbit có tuổi thọ cao, lên đến 130 tuổi. Trong khi đó, tuổi thọ của người Pygmy lại rất thấp chỉ vào khoảng từ 16-24 tuổi. Rất ít người phụ nữ nào của những tộc người Pygmy có thể sống qua tuổi 40.

Dẫu sao, giả thiết này vẫn là khả dĩ khi kể từ sau bộ xương sọ của người phụ nữ “Hobbit” được phát hiện vào năm 2003 đến nay, người ta vẫn chưa tìm thấy bất cứ bằng chứng nào khác về sự tồn tại của giống người này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con cháu người lùn Hobbit trong truyền thuyết vẫn sống?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.