Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những khoảnh khắc ngộ nghĩnh của thế giới động vật

Loan Vũ| 14/04/2015 08:11

(HNMO) - Từ chú chuột sóc mặt béo tới chú ếch mắt đỏ sống trên cây, thế giới động vật quanh ta có những sắc thái biểu cảm trên gương mặt vô cùng ngộ nghĩnh



Chuột sóc (Tamias spp) là loài nhỏ nhất trong họ nhà sóc và rất năng động. Chúng thường được đưa vào làm nhân vật trong các phim hoạt hình bom tấn của Hollywood. Trong tổng số 25 loài chuột sóc khác nhau thì có tới 24 loài có mặt tại Bắc Mỹ. Nhìn vào bức ảnh này khiến chúng ta thấy vui vẻ, không thể nào không mỉm cười và theo dõi, chụp ảnh các hành động của nó.


Chú diệc tam sắc (Egretta tricolor), còn được gọi là diệc Louisiana heron, là loài chim cỡ trung bình và có màu sắc sặc sỡ ở các vùng đầm lầy ven biển của châu Mỹ. Khi bay cũng như khi đứng nghỉ chúng để cái cổ dài uốn hình chữ S. Đó cũng là lý do khiến tác giả Peter đã so sánh bức hình chụp chú diệc đang tỏ ra ngạc nhiên này của mình với bức tranh Tiếng Thét của danh họa Edvard Munch.


Nai sừng tấm, mà ở Bắc Mỹ gọi là “moose” (Alces alces), còn ở châu Âu gọi là “elk”, chúng là loài lớn nhất trong họ nhà hươu nai. Chúng có thể cao lớn đến hai mét hoặc hơn nữa, tính đến vai. Chúng chỉ sống được ở các vùng lạnh giá, do cơ thể không toát được mồ hôi, còn ruột thì luôn xả ra hơi nóng. Tor đã chụp được hình con nai sừng tấm cái đang lắc đầu này ở Thụy Điển.


Ếch cây mắt đỏ (Agalychnis callidryas) thuộc số các cư dân nhiều màu sắc sặc sỡ nhất, lạ thường nhất của vùng Trung Mỹ. Chúng được đặt tên do có màu mắt đặc biệt. Khi bị đe dọa, loài lưỡng cư đặc trưng của vùng rừng nhiệt đới này sẽ phát sáng đôi mắt đỏ của nó, những bàn chân màu cam và cạnh sườn màu xanh dương để hăm dọa kẻ thù và tranh thủ những khoảnh khắc ngắn ngủi để thoát thân. Hình do Giorgia chụp tại Oasi di Sant'Alessio, Pavia, Italy.


Khỉ vàng Orangutans (Pongo spp) là loài linh trưởng to lớn duy nhất ở châu Á, chỉ có một loài ở đảo Borneo và một loài khác ở Sumatra của Indonesia. Những “người rừng” này, như đúng tên gọi của chúng, chúng vô cùng thông minh.

Có những con biết dùng que để bắt mối làm thức ăn, và kiến thức này đã được truyền sang các thế hệ sau. Các con đực thường lớn hơn con cái và có những bìu đặc biệt ở cổ họng và lớp da không có lông trên má.


Không ai ngạc nhiên với hươu cao cổ (Giraffa camelopardalis) là loài động vật trên cạn cao nhất thế giới, sống ở châu Phi. Nhưng không phải ai cũng biết rằng lưỡi của chúng rất khéo léo, dài tới nửa mét. Khi thè lười ra, trông chúng có vẻ thô lỗ nhưng rất có thể đó là lúc chúng đang cuốn lại để chén những chiếc lá ngon lành. “Điều tuyệt vời về hươu cao cổ là mỗi khi tôi chụp hình, nó sẽ thể hiện những gương mặt biểu cảm khác nhau”, Mike là tác giả của bức hình đã nói với BBC Earth.


Khỉ Celebes (Macaca nigra) là loài bị đe dọa tuyệt chủng, nay chỉ còn thấy ở các vùng rừng núi của một số đảo của Indonesia, trong đó có đảo Sulawesi (tên trước đây là đảo Celebes). Các con khỉ đực tỏ thái độ khiêu chiến bằng cách nhe răng, há mồm, ngáp và bất thình lình lao lên. Chúng cũng thể hiện bằng cách chép miệng và nhăn mặt.


Nai đỏ (Cervus elaphus) sống khá phổ biến ở châu Âu, châu Á và Bắc Phi. Chúng ăn cỏ và có hệ tiêu hóa với dạ dày bốn ngăn. Chú nai đỏ này, do Ranveig chụp được tại Namsskogan, Na Uy.


Đà điểu (Struthio camelus) thường khó bị nhầm lẫn thành bất kỳ loại chim nào khác, trừ đà điểu emus ở châu Úc. Đà điểu xuất xứ từ châu Phi, còn đà điểu emus là loài gốc của Úc. Chúng là loài chim lớn nhất trên thế giới ngày nay, có thể chạy với vận tốc đến 70km/h, là tốc độ chạy trên mặt đất nhanh nhất trong các loài chim hiện nay. Có cổ dài, chân dài đặc biệt và cặp mắt to nên trông chúng rất hài hước và dễ thương.


Ếch (Anura spp) là loài lưỡng cư có tới 5000 loài khác nhau mà con người biết đến, mỗi giống lại có những nét rất riêng. Ếch mắt lồi có tầm nhìn lên tới gần 360 độ. Hình này là một ví dụ đặc trưng, trông giống như cảnh xuất hiện trong phim hoạt hình thời đầu, Noughties, nhưng thực ra nó chính là ảnh chụp một chú ếch qua gương.


Lạc đà không bướu Alpaca (Vicugna pacos) là một giống lạc đà đã được thuần hóa ở Nam Mỹ từ hàng ngàn năm nay. Chúng nổi tiếng với việc nhổ nước miếng và chất acid từ dạ dày vào các con lạc đà Alpaca khác để tỏ ý không hài lòng hoặc quở trách, nhưng chúng không làm vậy thường xuyên.


Đừng để bị lừa bởi “cặp mắt lác” trông rất hài hước này, bởi chim cú là một trong những loài chim săn mồi hiệu quả nhất trên hành tinh. Chúng thường được coi là biểu tượng của sự khôn ngoan và bí hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những khoảnh khắc ngộ nghĩnh của thế giới động vật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.