Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiết lộ mẫu máy bay chở khách nhanh nhất thế giới

Theo Sputnik/Tin tức| 17/11/2016 19:47

Tập đoàn hàng không vũ trụ Virgin Galactic đang nung nấu ý tưởng cho ra đời chiếc máy bay thương mại chạy nhanh nhất thế giới.

Phác họa máy bay siêu thanh Baby Boom.


Với mã hiệu Xb-1, có biệt danh là “Baby Boom”, chiếc máy bay thương mại siêu thanh này được kỳ vọng sẽ cắt giảm một nửa thời gian lộ trình. Điều đó đồng nghĩa với việc muốn bay từ New York (Mỹ) sang London (Anh) chỉ mất vỏn vẹn có hơn 3 tiếng. Vé trên một chuyến đi bằng phi cơ siêu thanh sẽ rơi vào khoảng 3.100 USD. Mô hình của chiếc máy bay này đã được trưng bày tại một kho chứa máy bay ở ngoài Denver, Colorado vào ngày 15/11 vừa qua.

Với vận tốc đạt 2.335 km/h, Baby Boom có thể bay với nhanh gấp 3 lần máy bay thương mại truyền thống. Dự định chiếc máy bay này sẽ đưa vào hoạt động vào năm 2023, với khoang hành khách có thể chứa 40 người bay trên độ cao 18.288 m.

Doanh nhân Richard Branson – Chủ tịch Virgin Galactic chia sẻ: “Từ lâu tôi đã rất say mê nghiên cứu phát triển và cải tiến kỹ thuật hàng không để cho ra đời những chuyến bay thương mại tốc độ cao”. Việc kết hợp với công ty chế tạo máy bay thương mại Concorde Boom để có được mẫu máy bay siêu thanh mới dự định sẽ đánh bại hai tập đoàn chế tạo máy bay lớn truyền thống Lockheed Martin và Boeing.

Blake Scholl – CEO của Concorde Boom cho biết: “Trước kia công nghệ của công ty không cho phép triển khai ứng dụng siêu thanh, nhưng giờ chúng tôi đã làm được. Vé cho một ghế trên máy bay siêu thanh Concorde 100 chỗ ngồi là 20.000 USD. Đây không phải là máy bay cá nhân. Chúng tôi sẽ bắt đầu với mức giá hạng thương gia. Nhưng mục tiêu của chúng tôi sẽ là cung cấp chuyến bay nhanh nhất với mức giá rẻ nhất”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ mẫu máy bay chở khách nhanh nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.