Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sửa Luật Công nghệ thông tin để phù hợp với sự phát triển

Châu Anh| 15/08/2017 17:41

(HNMO) - Chiều ngày 15-8, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức tọa đàm

Đây là dịp để Bộ TT-TT tham khảo ý kiến đánh giá toàn diện, đa chiều của các chuyên gia, các doanh nghiệp về Luật CNTT và định hướng phát triển trong tương lai.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại tọa đàm.


Phát biểu tại buổi tọa đàm, Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, sau hơn 10 năm triển khai thi hành Luật CNTT, ngành CNTT đã có nhiều thay đổi, bắt nguồn từ sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ. Đó là, trước xây dựng luật trên khái niệm xây dựng hạ tầng dựa trên mạng viễn thông, nhưng với sự phát triển của công nghệ thì nay hạ tầng kết nối thông qua cơ sở dữ liệu. Hoặc trước đây, việc ứng dụng CNTT chỉ nhấn mạnh trong xây dựng chính phủ điện tử, tại các cơ quan nhà nước thì nay là xu hướng xã hội kết nối... Vì vậy, trước thực trạng này đặt ra chúng ta phải rà soát, hoàn thiện lại các chính sách, pháp luật về CNTT để phù hợp với thực tế phát triển. Thứ trưởng cũng cho biết, Chính phủ đã yêu cầu Bộ TT-TT chủ trì, xây dựng Đề án sửa đổi, bổ sung Luật CNTT.

Tại hội thảo, đại diện Vụ CNTT cho biết, hiện Bộ TT-TT đang xây dựng báo cáo đánh giá, tổng kết 10 năm thi hành Luật CNTT, dự kiến, hoàn thành vào cuối quý III-2017. Đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp CNTT, viễn thông đã kiến nghị về việc ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và start up để thu hút các cá nhân giỏi về nước làm việc; kiến nghị sửa đổi một số quy định trong Nghị quyết 36a/NQ-CP về chính phủ điện tử; về việc bãi bỏ một số văn bản dưới luật làm ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành CNTT; về chính sách quản lý với doanh nghiệp nội dung số...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sửa Luật Công nghệ thông tin để phù hợp với sự phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.