Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Vận hành ứng dụng thông tin giao thông hiện đại

Hà Phạm| 30/08/2017 14:51

(HNMO) - Phiên bản 3.3.0 với nhiều tính năng tiện lợi, các thao tác sử dụng được tối giản giúp cho người sử dụng dễ dàng hơn.


Ngày 30-8, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (Sở Giao thông – Vận tải TP Hồ Chí Minh) cho biết, để nâng cao khả năng tương tác với người dùng, ứng dụng thông tin giao thông đã thay đổi với giao diện hiện đại bắt đầu đưa vào sử dụng từ ngày 30-8.

Trong phiên bản 3.3.0 thì menu chính của ứng dụng được trình bày thành các thành phần, tập trung vào từng nhu cầu của người dùng, đồng thời các thao tác sử dụng cũng được tối giản giúp cho người sử dụng dễ dàng hơn.

Cụ thể, nâng cấp chức năng lưu lại phản ánh offline, người dùng sẽ chủ động hơn trong việc chỉnh sửa lại phản ánh khi thiếu thông tin hoặc không thể kết nối mạng. Đồng thời, ở phiên bản mới này người dùng sẽ thấy được các thông tin phản hồi từ phía đơn vị tiếp nhận và xử lý phản ánh, dễ dàng theo dõi tình trạng cũng như biết được phản ánh của mình đã tới đơn vị xử lý hay chưa.

Về tính năng tin tức được chia thành 2 phần “tiêu điểm” và “tất cả” tin, người dùng sẽ dễ dàng nắm bắt các tin tiêu biểu trong 1 khoảng thời gian, đồng thời nếu bạn muốn xem 1 tin khác thì vẫn có thể xem tất cả những thông tin điều chỉnh tổ chức giao thông. Với những thay đổi này, ứng dụng thông tin giao thông giúp cho người dùng tiết kiệm được thời gian mỗi khi tham gia giao thông, dễ dàng tiếp cận và sử dụng.

Bên cạnh thay đổi giao diện thân thiện và hiện đại, phiên bản 4.0 sắp tới sẽ tiếp tục được phát triển theo hướng một nền tảng, đa dịch vụ, phục vụ nhiều mục đích, chức năng chính gồm: cung cấp streaming camera tại một số khu vực trọng điểm như cao tốc, sân bay…, cho phép đăng nhập để quản lý các thông tin giao thông quan tâm; bổ sung công cụ tương tác trao đổi giữa người dân và đơn vị quản lý, bản đồ offline có tính năng dẫn đường; cảnh báo giao thông theo khu vực, vị trí người dùng.

Trước đó, tháng 1-2017, Sở Giao thông – Vận tải TP Hồ Chí Minh đã ra mắt ứng dụng thông tin giao thông nhằm cung cấp thông tin về tình hình giao thông trên địa bàn thành phố đến người tham gia giao thông, với gần 400 camera thông tin giao thông trên đường, được tính toán phân tích từ hơn 67.000 xe kinh doanh vận tải do Tổng cục Đường bộ Việt Nam chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Vận hành ứng dụng thông tin giao thông hiện đại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.