Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sách trắng CNTT-TT: Viettel đứng đầu thuê bao di động, VNPT dẫn đầu thuê bao internet

Châu Anh| 19/09/2017 16:13

(HNMO) - Viettel dẫn đầu về thị phần thuê bao di động 2G, 3G với 46,7%, MobiFone đứng thứ hai với 26,1%, VNPT (VinaPhone) đứng thứ ba với 22,2%, tiếp sau là Vietnamobile với 2,9%, Gtel (Gmobile) là 2,1%.

Đó là số liệu về thị phần thuê bao các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ được công bố tại Sách trắng công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) năm 2017 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức chiều 19-9.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ công bố Sách trắng về CNTT-TT.


Về thuê bao băng rộng cố định mặt đất (thuê bao internet), VNPT dẫn đầu với 46,1%, tiếp đó là Viettel với 26,1%, FPT đứng thứ ba với 18,6%, SCTV đứng thứ tư với 5,7%; còn lại các nhà cung cấp khác (CMC, SPT...) là 3,5%. Về thuê bao điện thoại cố định mặt đất, VNPT dẫn đầu với 73,3%, đứng thứ hai là Viettel với 25,5%, các doanh nghiệp khác là 1,2%.

Sách trắng về CNTT-TT 2017 tập trung vào việc cung cấp số liệu thống kê chủ chốt về tình hình hoạt động của ngành trong 2 năm 2015, 2016 gồm 12 nội dung: Ứng dụng CNTT, công nghiệp CNTT, an toàn thông in, viễn thông, internet, phát thanh truyền hình, thông tin điện tử, bưu chính... So với các năm trước, Sách trắng năm nay bổ sung một số chỉ tiêu phù hợp với thông lệ quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin để quản lý và thúc đẩy phát triển CNTT-TT Việt Nam như: Dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp, chỉ số đo lường khán giả truyền hình, thông tin số liệu về tình hình phát triển lĩnh vực dịch vụ CNTT...

Theo kế hoạch, phiên bản Sách trắng CNTT-TT tiếng Anh sẽ được hoàn thiện, in ấn và phát hành sau; đồng thời Bộ TT-TT cũng sẽ công bố tài liệu này dưới dạng điện tử trên Cổng thông tin của Bộ để độc giả có thể tham khảo rộng rãi.

Sách trắng CNTT-TT Việt Nam 2017 nhằm cung cấp các số liệu thống kê cơ bản trong lĩnh vực CNTT-TT, phản ánh hiện trạng phát triển CNTT-TT của đất nước. Sách trắng 2017 không chỉ để cho người Việt Nam mà cả bạn bè quốc tế, các nhà đầu tư nhìn vào, thấy được hiện trạng CNTT-TT Việt Nam để xem xét, quyết định đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách trắng CNTT-TT: Viettel đứng đầu thuê bao di động, VNPT dẫn đầu thuê bao internet

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.