Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ cấm thiết bị bay quay phim tới gần các danh thắng

Hoàng Linh| 30/09/2017 10:04

(HNMO) - Kể từ ngày 5-10, những người đam mê sử dụng các loại flycam (thiết bị bay quay phim) sẽ bị cấm điều khiển tới gần 10 điểm danh thắng trên toàn lãnh thổ nước Mỹ.


Theo Bộ Nội vụ và Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), toàn bộ các thiết bị bay không người lái sẽ bị cấm bay trong khu vực bán kính khoảng 120m (400 feet) quanh một số địa điểm như tượng Nữ thần Tự do, đỉnh Rushmore, công viên lịch sử quốc gia Boston, đập Folsom, hay đập Hoover…

FAA không đưa ra lý do cụ thể cho lệnh cấm mới, tuy nhiên trang web của cơ quan này cho biết, động thái mới là theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng Mỹ, cùng một số cơ quan tình báo Mỹ nhằm đảm bảo an ninh quốc gia. FAA cũng cho biết, lệnh cấm này lần đầu tiên được áp dụng đối với các danh thắng, hiện chỉ là tạm thời. Trước đây, Mỹ đã cấm toàn bộ các thiết bị tương tự hoạt động trong không phận của căn cứ quân sự.

Theo công bố, lệnh cấm mới sẽ có hiệu lực từ ngày 5-10. Những người vẫn có nhu cầu sử dụng thiết bị bay có thể xin giấy phép từ FAA và các cơ quan quản lý danh thắng tương ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cấm thiết bị bay quay phim tới gần các danh thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.