Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cam kết đầu tư 4,5 triệu USD cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Khánh Vũ| 15/11/2017 18:36

(HNMO) - Chiều 15-11, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam 2017 do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức đã bế mạc sau 2 ngày diễn ra sôi động.

(HNMO) - Chiều 15-11, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam 2017 do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tổ chức đã bế mạc sau 2 ngày diễn ra sôi động.

Chủ nhiệm Ủy ban KH,CN và Môi trường Quốc hội Phan Xuân Dũng và Bộ trưởng Chu Ngọc Anh trao giải cho đội Ami, giải nhất Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.


Tại Techfest năm nay, hàng trăm cuộc kết nối đầu tư đã diễn ra giữa các nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp, trong đó có 29 thương vụ đã được cam kết với tổng giá trị hơn 4,5 triệu USD. Giá trị các cam kết đầu tư trong vòng 3 tháng là hơn 700.000 USD.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết, trong dịp này, các nhà quản lý, nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng các doanh nghiệp khởi nghiệp đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm và định hướng các giải pháp thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong 7 lĩnh vực: Công nghệ nông nghiệp, công nghệ giáo dục, công nghệ y tế, công nghệ du lịch và ẩm thực, công nghệ tiềm năng, công nghệ tiên phong, tài chính và hỗ trợ khởi nghiệp. Góp phần làm nên thành công cho Techfest 2017 là các nhà tài trợ VAG Media, Công ty TNHH Uber, Tập đoàn Đức Hạnh, NetNam Corporation.

Bộ KH-CN cũng đã giới thiệu Cổng thông tin Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia tại địa chỉ startup.gov.vn. Cổng thông tin sẽ là nơi cung cấp đầy đủ, chính xác và kịp thời các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, là cầu nối hữu ích để các bạn trẻ tìm kiếm cơ hội tham gia vào các hoạt động khởi nghiệp, đồng thời chia sẻ các câu chuyện về các tấm gương khởi nghiệp.

Vòng chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Techfest 2017 đã chọn ra được 10 doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc nhất sau nhiều vòng xét chọn từ hơn 300 ứng viên. Giải nhất thuộc về đội Ami với ứng dụng “Quản gia ảo” giúp người dùng quản lý ngôi nhà của mình một cách dễ dàng, khoa học.

Đội chiến thắng nhận được một chuyến đi tham dự Diễn đàn Khởi nghiệp tại Hoa Kỳ, 3 tháng huấn luyện đổi mới sáng tạo của Công ty Hỗ trợ khởi nghiệp KisStartup; 3 tháng được cố vấn khởi nghiệp từ Sáng kiến cộng đồng cố vấn khởi nghiệp Việt Nam và 10 triệu đồng từ Làng Công nghệ y tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cam kết đầu tư 4,5 triệu USD cho doanh nghiệp khởi nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.