Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị Google mở văn phòng đại diện tại Việt Nam

Châu Anh| 17/01/2018 12:05

(HNMO) - Sáng 17-1, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã tiếp đại diện của Google đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và bà Ann Lavin  cùng đoàn công tác của hai bên.


Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã ghi nhận và đánh giá cao thiện chí của Google trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam thiết lập cơ chế riêng để xử lý, ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam trên YouTube. Tính đến hết năm 2017, Google đã ngăn chặn, gỡ bỏ 6.423/7.410 video clip khỏi YouTube, 6 trò chơi khỏi Google Play do vi phạm pháp luật Việt Nam.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị Google tăng cường, tích cực hơn nữa trong việc phối hợp với Bộ TT-TT, thể hiện bằng việc hạ nguyên kênh vi phạm thay vì hạ từng video clip có nội dung vi phạm như hiện nay; đẩy nhanh tiến độ xử lý đối với các đề nghị từ phía Bộ TT-TT; sớm thiết lập lại cơ chế cập nhật kết quả xử lý vào thứ ba hằng tuần.

Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, hiện gần 70% dân số Việt Nam dùng internet, đây là cơ hội lớn để Google hợp tác với các bộ, ngành có liên quan của Việt Nam trong thời gian tới. "Đây là cơ hội để đầu tư mà Google không nên bỏ lỡ. Vì vậy, tôi cho rằng, giữa Google và Bộ TT-TT Việt Nam cần thiết lập quan hệ chặt chẽ hơn nữa để tăng cường hợp tác với Việt Nam" - Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, đồng thời, đề nghị Google xem xét lập văn phòng đại diện tại Việt Nam để triển khai hoạt động kinh doanh của mình.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng chia sẻ về các lĩnh vực mà Việt Nam đang đầu tư phát triển, như thành phố thông minh, giao thông thông minh, tiềm năng phát triển kinh tế số của Việt Nam... Đây là cơ hội để Google hợp tác với Bộ TT-TT trong đào tạo, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin. Bộ TT-TT cũng mong muốn phối hợp với Google xây dựng, lập danh sách trắng (white list), danh sách đen (black list) để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam quảng cáo trên kênh YouTube.

Google nên dành thời gian đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp ICT hàng đầu Việt Nam, như các tập đoàn: VNPT, Viettel, FPT, Tổng công ty MobiFone... cũng như các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam.

Đại diện Google, bà Ann Lavin, Giám đốc Chính sách công và quan hệ chính phủ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cam kết, Google tuân thủ pháp luật nước sở tại, trong đó có Việt Nam. “Chúng tôi hy vọng được đóng góp lớn hơn trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế và cho cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam. Bởi vậy, chúng tôi hiểu sâu sắc nghĩa vụ tôn trọng và tuân thủ pháp luật tại Việt Nam. Chuyến làm việc lần này tại Việt Nam cũng nhằm tìm hiểu pháp luật Việt Nam, làm việc với các đơn vị có liên quan để Google hiểu và hợp tác tốt hơn với Việt Nam trong thời gian tới” - bà Ann Lavin khẳng định.

Bà Ann Lavin chia sẻ, về đề nghị lập "danh sách trắng" và "danh sách đen" để giúp các doanh nghiệp quảng cáo, Google sẽ tìm cách giải quyết tốt nhất. Về vấn đề an toàn, an ninh thông tin, Google cam kết hợp tác và bảo vệ người sử dụng.

Đối với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Google thấy được tiềm năng của người Việt Nam và cam kết hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế số; đưa doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tiếp cận thế giới tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị Google mở văn phòng đại diện tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.