Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft Office trên máy Mac bổ sung hàng loạt tính năng quan trọng

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 19/01/2018 22:33

(HNMO) - Microsoft vừa chính thức tung ra bản cập nhật lớn cho phiên bản Office 2016 (mới nhất tới nay) trên các hệ máy tính Mac, bổ sung nhiều tính năng quan trọng.

Microsoft Office trên hệ máy Mac hiện mới dừng lại ở phiên bản 2016 là mới nhất.


Trong số các "món mới", nổi bật hơn cả là cơ chế tương tác cho phép làm việc nhóm theo thời gian thực và tự động lưu dữ liệu cho các tập tin trên kho điện toán đám mây.

Mang số hiệu 16.9, phiên bản cập nhật mới sẽ cho phép Word, Excel và Powerpoint có thêm biểu tượng nhỏ bên góc phải cửa sổ nhằm giúp người dùng xác định những ai đang xử lý chung tài liệu. Riêng Word và Powerpoint sẽ có thêm biểu tượng đánh dấu những vị trí đã có sự biên tập. Trong đó, Powerpoint có thể đánh dấu cả những slide có thay đổi.

Chức năng lưu đám mây sẽ hỗ trợ rất lớn đối với các chức năng nói trên, khi người dùng xem những cập nhật chỉnh sửa mới nhất từ người làm cùng, thậm chí chọn quay lại bản lưu cũ nếu ai đó trong nhóm vấp lỗi hoặc thay đổi những thông tin ngoài ý muốn. Cả ba ứng dụng cốt lõi này của Office cũng đã có chức năng cho phép truy cập nhanh các trang và nhóm thường xuyên sử dụng thông qua trình đơn Open.

Riêng với Excel, bản cập nhật mới cũng bổ sung thêm một số loại hình đồ thị, công năng, đơn giản hóa việc chỉnh sửa đồ thị PivotTable thông qua các bộ lọc, bổ sung tính năng tính toán...

Việc nâng cấp lên phiên bản mới khá dễ dàng.


Về phần mình, PowerPoint cũng có thêm chức năng QuickStarter cho phép khởi tạo nhanh các bản slide dành cho một số chủ đề nhất định, thậm chí có thể gợi ý cả thiết kế và các điểm tóm tắt. Người dùng giờ đây cũng có thể cắt các đoạn âm thanh và phim ngay trong ứng dụng mà không cần viện tới sự trợ giúp của các tiện ích khác. Thậm chí, chuột máy tính cũng có thể sử dụng như một bút trỏ laser (thay vì mũi tên như mặc định của Windows) khi ở chế độ trình chiếu (Slide Show).

Cuối cùng, Outlook đã chính thức hỗ trợ Calendar và Contacts của Google, đồng thời kích hoạt các cơ chế điều khiển cử chỉ với hai ngón tay (mở đầu là sao lưu và xóa các thư điện tử).

Hiện tại, người dùng Office trên máy tính Mac đã có thể tải về bản cập nhật mới thông qua chức năng "Check for Updates" từ trình đơn Help.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft Office trên máy Mac bổ sung hàng loạt tính năng quan trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.