Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đào tạo nhân lực trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0

Tuệ Diễm| 08/03/2018 17:12

(HNMO) - Giáo dục và đào tạo con người Việt Nam trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 là nội dung chính được đem ra thảo luận tại Hội nghị cách mạng công nghiệp 4.0 và đào tạo STEM vừa khai mạc tại TP Hồ Chí Minh trong ngày 8-3.


Robot được trưng bày tại Hội nghị cách mạng công nghiệp 4.0 và đào tạo STEM.


Hội nghị do Đại học bang Arizona (Hoa Kỳ) và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Đây là lần thứ 6 liên tiếp hội nghị được tổ chức luân phiên tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Năm nay, hội nghị kéo dài 2 ngày 8-3 và 9-3 với các phiên trao đổi toàn thể, các hội thảo.

Tại hội nghị, các chuyên gia đào tạo đến từ nhiều quốc gia khác nhau cùng trao đổi về xu hướng chuyển dịch sang số hóa, phát triển tư duy doanh nhân, chuẩn bị cho học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông trước thi theo đuổi khối ngành khoa học, công nghệ, kĩ thuật, toán học ở bậc đại học. Khối ngành đào tạo STEM gồm lĩnh lực khoa học, công Nghệ, kỹ thuật, toán học đứng sau sự phát triển của nền kinh tế thế giới và khu vực Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã trở thành trọng tâm của cách mạng toàn cầu.

Các chuyên gia cùng thảo luận cách giúp sinh viên hứng thú với các môn học thuộc khối ngành STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học), hỗ trợ các nhà giáo dục và xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp cách mạng công nghiệp 4.0 tất cả các khía cạnh từ lúc sinh viên được đào tạo cho đến lúc tham gia lực lượng lao động, sự phối hợp giữa doanh nghiệp và đơn vị đào tạo nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Cách mạng công nghiệp 4.0 tập trung vào các công nghệ mới về sinh học và số hóa, bao gồm trí thông minh nhân tạo, robot, các phương tiện vận chuyển tự hành, cộng nghệ nano, công nghệ thần kinh, điện toán lượng tử, thành phố thông minh và internet vạn vật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đào tạo nhân lực trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.