Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google đã gỡ bỏ 3,2 tỉ quảng cáo xấu trong năm vừa qua

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 15/03/2018 15:01

(HNMO) - Năm vừa qua thực sự là giai đoạn hết sức khó khăn cho cả ngành công nghiệp công nghệ nói chung và Google nói riêng trong việc đối phó với quảng cáo có nội dung xấu.


Theo thông tin vừa tiết lộ hôm nay (15-3), khoảng 3,2 tỉ quảng cáo xấu đã bị Google gỡ bỏ khỏi mạng Internet trong suốt năm 2017 - gần gấp đôi mức 1,7 tỉ của năm 2016. Đáng chú ý, Google cũng đã loại bỏ 320.000 nhà cung cấp quảng cáo, đưa 90.000 trang web vào danh sách đen, và loại bỏ quảng cáo từ hơn 2 triệu trang web mỗi tháng. Trong tháng 4-2017, việc áp dụng chính sách loại bỏ các nội dung kích động thù hận cũng dẫn tới việc 8.700 trang web mất cơ hội tận dụng quảng cáo Google.

Dù không đi sâu vào số liệu cụ thể, Google cho biết, trong tổng số 3,2 tỉ quảng cáo bị gỡ bỏ, “chỉ có 79 triệu” tìm cách dẫn dắt người dùng tới các trang web chứa phần mềm gây hại. Ngoài ra, có 66 triệu quảng cáo cố ý đánh lừa “câu view” và 48 triệu quảng cáo tìm cách dụ dỗ cài đặt phần mềm ngoài ý muốn.

Như vậy, những nguy cơ đến từ phần mềm là không lớn. Google cho biết việc loại bỏ tin tức giả mạo cũng chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ. Trong tổng số 11.000 đối tượng vi phạm quy định, chỉ có khoảng 90 nhà cung cấp quảng cáo và 650 trang web phải đối mặt “án” gỡ bỏ. Thay vào đó, số lượng trang chứa các nội dung sao chép nội dung trái phép thực tế còn nhiều hơn, với 12.000 trang bị chặn.

Những số liệu công bố lần này cho thấy Google đã mạnh tay hơn rất nhiều trong việc xử lý các nội dung quảng cáo xấu, một phần do áp lực từ phía chính phủ các nước. Những tác động tiêu cực từ mạng Internet tới các hoạt động chính trị thời gian qua đã khiến nhiều quốc gia siết chặt chính sách quản lý mạng, đồng thời yêu cầu các công ty quản lý tăng cường giám sát, gỡ bỏ nội dung không phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google đã gỡ bỏ 3,2 tỉ quảng cáo xấu trong năm vừa qua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.