Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tốc độ mạng 4G tại Việt Nam đứng thứ hai khu vực Đông Nam Á

Châu Anh| 06/04/2018 11:15

(HNMO) - Trong năm 2017, tốc độ tải dữ liệu trung bình hướng xuống của mạng 4G tại Việt Nam là 35 - 37 Mbps, cao gấp 3,5 đến 4,5 lần so với tốc độ trung bình của 3G hiện tại...

Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG tại Việt Nam tổ chức sáng 6-4.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Hồng Hải phát biểu tại hội thảo


Theo Ban tổ chức, trong năm 2017, tốc độ tải dữ liệu trung bình hướng xuống của mạng 4G tại Việt Nam là 35 - 37 Mbps, cao gấp 3,5 đến 4,5 lần so với tốc độ trung bình của 3G hiện tại. Tốc độ mạng 4G tại Việt Nam đạt mức 21,49 Mbps, đứng thứ hai trong khu vực Đông Nam Á, sau Singapore.

Tuy nhiên, tiềm năng thị trường 4G tại Việt Nam còn rất lớn, cụ thể vẫn còn tới 76,4 triệu thuê bao 2G hoặc 41,5 triệu thuê bao 3G có thể chuyển đổi thành thuê bao 4G.

Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải nêu rõ, năm 2017, các nhà mạng lớn đã đầu tư phát triển mạnh mẽ cơ sở hạ tầng phục vụ cho dịch vụ viễn thông 4G, trong tương lai gần là dịch vụ 5G. Sự phát triển của các công nghệ này sẽ đặt ra những yêu cầu về kết nối dữ liệu siêu rộng với tốc độ dữ liệu siêu cao, nhu cầu kết nối IoT với số lượng truy cập lớn.

Vì vậy, các doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin cần có phương án đầu tư chiến lược để nắm lấy cơ hội và tận dụng ưu thế về công nghệ, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, tạo đà đột phá cho cả hệ sinh thái của nền kinh tế số phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tốc độ mạng 4G tại Việt Nam đứng thứ hai khu vực Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.