Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook lên kế hoạch thiết kế chip xử lý riêng

Nguyễn Thúc| 20/04/2018 10:51

(HNMO) –Bất chấp những rắc rối đang xảy ra, Facebook vẫn đẩy mạnh việc phát triển nội bộ. Mới đây, hãng đã tiết lộ đang tìm cách phát triển các giải pháp bán dẫn của mình.


Quyết định lần này đã chính thức đưa Facebook trở thành cái tên mới nhất trong số các tập đoàn hàng đầu thế giới tham gia cuộc đua xây dựng các dòng chip xử lý “của riêng”. Vào thời điểm hiện tại, Facebook vẫn đang hoàn toàn dựa vào các sản phẩm của Intel và Qualcomm, giống với hầu hết các công ty công nghệ khác. Như thế, nếu muốn tạo ra thế mạnh riêng, họ sẽ phải giảm sự lệ thuộc thông qua việc tạo ra những dòng chip tối ưu hơn cho môi trường trung tâm dữ liệu.

Động thái này cũng sẽ tạo ra tiền đề cho những sản phẩm phần cứng mà Facebook dự kiến tung ra trong tương lai. Tới nay, các nguồn tin cũng cho biết Facebook đang phát triển dòng loa thông minh của riêng mình, song song với phiên bản mới của thiết bị thực tại ảo Oculus.

Để phục vụ tham vọng mới, Facebook đã khởi động việc tuyển dụng nhân lực cao cấp để phát triển hệ thống trên chip, phần mềm điều khiển… 

Các tập đoàn công nghệ hàng đầu như Apple hay Google hiện đều có chip xử lý của riêng mình. Cụ thể, Apple đã tự thiết kế các chip trong hầu hết các thiết bị iOS và sử dụng một phần trong máy tính Mac suốt từ năm 2010. Trong khi đó, Google lại chọn hướng tạo ra chip xử lý cho những giải pháp trí tuệ nhân tạo của riêng mình và sử dụng trong các trung tâm dữ liệu. Đây cũng là điều Facebook đang nhắm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook lên kế hoạch thiết kế chip xử lý riêng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.