Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn vinh phụ nữ trong hoạt động sở hữu trí tuệ

Khánh Vũ| 21/04/2018 15:23

(HNMO) - Ngày 21-4, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp cùng Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức chương trình chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26-4).

Kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2018.


Đây là dịp tôn vinh tài năng, sự khéo léo, ham học hỏi và can đảm của phụ nữ trong lao động sáng tạo nhằm thúc đẩy thay đổi thế giới. Tham gia sự kiện có hơn 1.000 người, bao gồm cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, cộng đồng sở hữu trí tuệ, các nhà quản trị, doanh nhân, chuyên gia đổi mới sáng tạo, nghệ sĩ và đông đảo sinh viên của nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chương trình sôi động, thu hút nhiều bạn trẻ với nghi thức "Tiếp sức cho những thay đổi" thể hiện qua việc in dấu tay trên "Quả cầu năng lượng"; hoạt động đi bộ Vì đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ. Bên cạnh còn có các hoạt động trình diễn hòa tấu âm nhạc, nhảy flashmob...

Số liệu thống kê của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) cho thấy, số đơn đăng ký sáng chế do phụ nữ nộp theo Hiệp ước Hợp tác sáng chế của WIPO đã tăng gần gấp đôi trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến năm 2016, cho thấy sự tăng cường đóng góp của phụ nữ trong các ngành sáng tạo.

Tại sự kiện, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Hà Nội cũng cho biết, năm 2017, TP Hà Nội có 53 bằng độc quyền sáng chế và 58 bằng độc quyền giải pháp hữu ích, tăng 20% so với năm 2016. Điều này cho thấy các hoạt động thực thi quyền ngày càng sôi động. Nhiều tổ chức, cá nhân đã sử dụng thành công tài sản trí tuệ để phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, nghiên cứu, áp dụng thành công vào cuộc sống.

Trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tham mưu, đề xuất, cùng đóng góp ý kiến với Bộ Khoa học và Công nghệ, các cơ quan của Chính phủ nghiên cứu, ban hành các chính sách, cơ chế, hướng dẫn cũng như tháo gỡ khó khăn liên quan đến sở hữu trí tuệ, tạo nền tảng cho sở hữu trí tuệ phát triển.

Đến nay, Việt Nam đã có một hệ thống văn bản pháp quy gồm Luật, Nghị định, Thông tư về lĩnh vực này, phù hợp với các chuẩn mực chung của thế giới. Nhằm thúc đẩy hơn nữa hoạt động sáng tạo trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ trên địa bàn Thủ đô, UBND TP Hà Nội đã xây dựng Chương trình phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn Hà Nội, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ các hoạt động sáng tạo của phụ nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh phụ nữ trong hoạt động sở hữu trí tuệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.