Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thuê bao Viettel có thể gia hạn thêm 3 ngày cập nhật thông tin

Châu Anh| 02/06/2018 14:34

(HNMO) – Sáng 2-6, Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết, như đã thông báo trước đó, Viettel sẽ dừng liên lạc một chiều vào ngày 2-6 đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn nhưng chưa cập nhật chính xác thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP về bổ sung thông tin thuê bao.


Từ ngày 27-5, nhà mạng này đã phát thông báo tự động cho khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao về thời hạn cập nhật thông tin vào ngày 2-6 (sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo là 18-5). Cụ thể, khách hàng thực hiện cuộc gọi đến một thuê bao bất kỳ, hệ thống sẽ tự động phát thông báo thời gian khách hàng bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều theo quy định; đồng thời đề nghị khách hàng nhanh chóng tự bổ sung thông tin qua ứng dụng My Viettel hoặc đến điểm giao dịch Viettel.

Tuy nhiên, nhằm giúp các khách hàng trong trường hợp bất khả kháng chưa thể thực hiện ngay quy định của Nghị định 49 duy trì liên lạc, Viettel đã xây dựng tính năng mở chặn tạm thời cho các thuê bao bị khóa 1 chiều. Để tạm mở, khách hàng chỉ cần soạn tin có cú pháp MO gửi 195 (mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày). Việc gia hạn cũng có thể thực hiện thông qua ứng dụng My Viettel hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê bao Viettel có thể gia hạn thêm 3 ngày cập nhật thông tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.