Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chứng chỉ bảo mật SSL

Khải Phương| 24/07/2018 06:53

(HNM) - Gần đây, Google đã xác nhận rằng chỉ số chứng chỉ SSL (Secure Sockets Layer - tầng ổ bảo mật) là một trong các tiêu chí quan trọng để xếp hạng các trang web trên mạng tìm kiếm khổng lồ này. Điều đó có nghĩa các trang web mà trên thanh địa chỉ có https:// sẽ được ưu tiên hơn trang web cùng loại khi hiển thị trong danh sách tìm kiếm.


SSL là một công nghệ cho phép thiết lập kết nối an toàn giữa máy chủ web và trình duyệt web, bảo đảm rằng dữ liệu mang tính riêng tư, bảo mật sẽ được mã hóa khi truyền đi. Các dịch vụ trực tuyến như mua bán online, ngân hàng điện tử không thể thiếu chứng chỉ SSL để bảo vệ thông tin của khách hàng như tên tuổi, địa chỉ, thẻ tín dụng, các mật khẩu… SSL bảo đảm chỉ những người nhận được xác định và máy chủ nơi thông tin được gửi đến mới có thể hiểu được các thông tin đã mã hóa. Nhờ đó tránh được tình trạng thông tin bị lấy cắp hay đọc trộm. Việc giả mạo trang web là hiện tượng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, các trang web giả thường khó có được chứng chỉ SSL nên người dùng tránh được nhiều nguy cơ bị lừa đảo. SSL cũng giúp bảo đảm rằng đối tượng gửi dữ liệu không thể phủ nhận hành vi gửi dữ liệu của mình.

Chứng chỉ SSL không chỉ chứng thực cho tên miền mà còn chứng thực cho doanh nghiệp bởi khi thực hiện phát hành chứng chỉ, các nhà phát hành SSL sẽ kiểm tra, xác minh kỹ càng các thông tin về doanh nghiệp. Một trang web sử dụng chứng chỉ SSL sẽ có thanh địa chỉ trình duyệt màu xanh lá cây, hiển thị đầy đủ thông tin của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng chỉ bảo mật SSL

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.