Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google Maps phát hành bản cập nhật mô tả chính xác Trái đất hơn

Theo VIỆT ĐỨC (VIETNAM+)| 06/08/2018 11:55

Google đã giới thiệu bản cập nhật mới cho Google Maps, theo đó, khi bạn phóng to hết cỡ, Trái đất sẽ không còn được hiển thị dưới dạng bề mặt phẳng mà thay vào đó là một hình cong.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Google)


Gã khổng lồ tìm kiếm đã giới thiệu sự thay đổi này trên tài khoản Twitter của dịch vụ Google Maps và cho biết với chế độ 3D Globe Mode mới, "Hình chiếu của Greenland không còn bằng kích thước của châu Phi nữa". 

Thay đổi này chỉ có sẵn trên giao diện màn hình máy tính để bàn, còn trên màn hình di động thì mọi thứ vẫn hiển trị dưới dạng mặt phẳng.

Cho đến nay, Google Maps đã sử dụng phép chiếu Mercator, qua đó chiếu các thực thể lên một bề mặt phẳng. Phép chiếu này giúp người dùng dễ dàng in bản đồ song lại thể hiện một hình ảnh méo mó của Trái đất.

Các đối tượng nằm xung quanh đường xích đạo có quy mô tương đối với nhau, trong khi các vùng gần với hai cực xuất hiện lớn so với trên thực tế. Một ví dụ điển hình là kích thước của Greenland lớn hơn châu Phi qua phép chiếu Mercator, trong khi thực tế, châu Phi lớn gấp 14 lần Greenland.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google Maps phát hành bản cập nhật mô tả chính xác Trái đất hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.