Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tài trợ 90 chuyên gia giỏi ở nước ngoài về Việt Nam hợp tác nghiên cứu khoa học

Khánh Vũ| 20/08/2018 18:46

(HNMO) - Ngày 20-8, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Ngân hàng thế giới đã tổ chức lễ ký Thỏa thuận tài trợ chuyên gia giỏi nước ngoài về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Thỏa thuận do dự án Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu, khoa học và công nghệ (FIRST) chủ trì. Một phần quan trọng của dự án FIRST là việc tài trợ cho các tổ chức công lập hoặc tư nhân nhằm khuyến khích các nhà khoa học giỏi nước ngoài, bao gồm cả người Việt Nam ở nước ngoài, về Việt Nam và hợp tác với các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và doanh nhân trong nước.

Đại diện dự án FIRST và Trường ĐH Bách khoa Hà Nội ký thỏa thuận tài trợ cho chuyên gia giỏi nước ngoài.


Dự án FIRST đã thu hút sự quan tâm của trên 600 chuyên gia giỏi, sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác với các viện, trường đại học và doanh nghiệp trong nước để giải quyết các vấn đề cụ thể trong nghiên cứu, đào tạo và sản xuất, kinh doanh. Các chuyên gia này đã cùng các đối tác trong nước xây dựng và nộp 212 đề xuất và tiểu dự án. Kết quả, gần 90 nhà khoa học ở nước ngoài, trong đó có 29 chuyên gia người Việt Nam ở nước ngoài, đã được lựa chọn để thực hiện 38 dự án cụ thể với tổng tài trợ 5,4 triệu USD.

Ông Lương Văn Thắng, Giám đốc Ban quản lý dự án FIRST cho biết, việc kêu gọi và tài trợ các nhà khoa học được tổ chức theo một quy trình tối ưu, bám sát các quy định trong nước và tiếp cận các tiêu chuẩn quốc tế. Các tiêu chí đánh giá được hướng dẫn rõ ràng với mong muốn tạo thuận lợi tối đa cho các tổ chức và doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận các hỗ trợ của Ngân hàng thế giới. Các đề xuất dự án sẽ được tiếp tục hợp tác nghiên cứu phát triển hoặc hoàn thiện sản phẩm công nghệ, thành lập các doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài trợ 90 chuyên gia giỏi ở nước ngoài về Việt Nam hợp tác nghiên cứu khoa học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.