Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu cầu nhà mạng chặn nội dung vi phạm bản quyền ASIAD

Theo TRUNG HIỀN (VIETNAM+)| 28/08/2018 14:21

Nguồn tin từ Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, đơn vị này đã yêu cầu các nhà mạng có biện pháp kỹ thuật phù hợp, ngăn chặn truy cập vào các website vi phạm bản quyền truyền thông ASIAD 2018, kể từ ngày 27-8.

Giao diện website xoilac.tv vào sáng ngày 28/8. (Ảnh chụp màn hình)


Trước đó, theo báo cáo Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, trong những ngày qua xuất hiện nhiều trang thông tin điện tử truyền thông sự kiện này. Cơ quan quản lý rà soát và thấy rằng có nhiều website có tên miền quốc tế, máy chủ đặt ở nước ngoài như trang xoilac.tv đã truyền trực tuyến trận đấu bóng đá nam giữa đội Bahrain ngày 23-8, có logo kênh VTC3 của VTC.

Do đó, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã đề nghị cơ quan chức năng của Bộ Công An xác minh đầu mối tại Việt Nam thu tín hiệu trái phép trận đấu này để cung cấp cho trang xoilac.tv.

Tại trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Syria diễn ra vào ngày 27-8, khi vào một số website như xoilac.tv, xemtivinet.com, kenhtivihd.net…, phóng viên Báo điện tử VietnamPlus thấy giao diện báo lỗi, không truy cập được và tới sáng 28-8, riêng với trang xoilac.tv, tình trạng này vẫn được giữ nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu nhà mạng chặn nội dung vi phạm bản quyền ASIAD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.