Theo dõi Báo Hànộimới trên

YouTube bổ sung bộ đo thời gian xem để đảm bảo sức khỏe người dùng

Hoàng Linh| 28/08/2018 20:32

(HNMO) - Google đã bổ sung các tính năng mới đối với Android 9 (Pie) và YouTube, nhằm giúp người dùng quản lý thời gian sử dụng các dịch vụ được hiệu quả hơn.

Các hãng công nghệ đang có những nỗ lực giúp cải thiện "sức khỏe số" của người dùng.


Tới hôm nay (28-8), hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến cũng cho biết đã bổ sung một tính năng mới nữa, cho phép người dùng biết chính xác thời gian đã xem các nội dung YouTube. Khoảng thời gian này sẽ được thống kê theo ngày, theo tuần hoặc chia trung bình mỗi ngày. Qua đó, không chỉ người dùng tự đánh giá được tình trạng "nghiện" xem của mình, mà còn có thể kiểm soát được con cái hay thậm chí là nhân viên nơi công sở.

 Bảng thống kê chi tiết thời lượng xem nội dung của YouTube.


Thay đổi mới này của YouTube là một phần trong các nỗ lực hướng tới môi trường đảm bảo "sức khỏe số" tốt hơn và được đưa ra bên cạnh các cơ chế quản lý khác như: Cảnh báo khi hạn mức thời gian xem chạm mốc; "nhắc nhở" người dùng khi xem quá lâu... Hiện nay, Facebook và Apple cũng đã có những chức năng tương tự trong các ứng dụng và trên thiết bị của mình. 

Để truy xuất tính năng tính giờ xem của YouTube, người dùng mở tài khoản của mình và chọn "Time Watched". Google cho biết, các thống kê này sẽ không lưu những nội dung bạn đã loại bỏ khỏi lịch sử xem của mình, cũng như các nội dung đã xem trong chế độ ẩn danh (incognito)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
YouTube bổ sung bộ đo thời gian xem để đảm bảo sức khỏe người dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.