Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn cả mong đợi của khách hàng

Phương Anh| 31/08/2018 17:35

Là một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử với thương hiệu VNPT – Invoice từ rất sớm, VNPT VinaPhone đang ngày càng được khách hàng đánh giá cao.


VNPT – Invoice giúp tiết kiệm chi phí, thời gian

Là doanh nghiệp sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử VNPT - Invoice của VNPT, do VinaPhone tại Hà Nội cung cấp, chị Trần Thị Thanh Huyền, Kế toán trưởng Công ty Navigos Hà Nội (địa chỉ Tòa nhà V-Building 125-127 Bà Triệu, Hà Nội) đã có nhưng chia sẻ về việc sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy.

Theo chị Huyền, trước đây khi chưa có áp dụng hóa đơn điện tử, khi có đơn hàng, nhân viên công ty phải ngồi duyệt cùng với một nhân viên kế toán ngồi cạnh để nhập số liệu, rồi mới xuất hóa đơn. Sau khi đóng gói chuyển đi cho khách hàng, nhân viên công ty phải gọi điện cho khách hàng là đã nhận được hóa đơn để làm các thủ tục thanh toán hay chưa... “Kể từ khi dùng hóa đơn điện tử của VNPT, sau khi đơn hàng được duyệt trên hệ thống, hóa đơn sẽ được xuất và tự động gửi đến khách hàng theo e-mail đã đăng ký. Khách hàng cũng sẽ nhận được thông tin báo lại thông qua các ứng dụng điện tử. Chúng tôi không còn phải đóng gói chuyển hóa đơn đi hay là phải ngồi nhập số liệu để xuất hóa đơn nữa” – chị Huyền nhấn mạnh.

Khách hàng đang sử dụng hóa đơn điện tử VNPT - Invoice


Còn chị Vân Anh, kế toán tại một công ty về xuất khẩu (trụ sở tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) nhấn mạnh, sử dụng hóa đơn điện tử đem lại sự giảm tải cho doanh nghiệp. Thứ nhất là giảm về chi phí, dùng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp không phải trả cho chi phí cho nhân công ngồi nhập hóa đơn điện tử, chuyển, đóng gói, giao nhận hóa đơn. Thứ hai giảm về thời gian, do chỉ thao tác trên phương tiện điện tử nên thời gian thực hiện nhanh chứ không bị chậm và chờ đợi lâu như cách làm thủ công. Thứ ba là giúp việc quản lý dữ liệu tránh được mất mát và cháy như thực hiện phương tiện thủ công. Vì vậy, 3 yếu tố này làm cho quá trình sử dụng hóa đơn tại doanh nghiệp đơn giản và rất hiệu quả.

Cũng theo các chị Thanh Huyền và chị Vân Anh, hóa đơn điện tử kết nối được với phần mềm kế toán của doanh nghiệp nên người làm không phải nhập lại thông tin. Khi đơn hàng được duyệt, sẽ tự động lên hóa đơn điện tử và thông tin ở hóa đơn cũng được nhập liệu tự động vào phần mềm kế toán của doanh nghiệp. Đại diện các khách hàng này cũng đánh giá về tính bảo mật của hóa đơn điện tử VNPT - Invoice hiện cung cấp được cho người nhận bảo đảm an toàn.

VNPT tiên phong cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử

VNPT được coi là một trong những doanh nghiệp tiên phong cung cấp giải pháp hoá đơn điện tử với tên gọi VNPT – Invoice. Hiện nay đã có hơn 3.000 doanh nghiệp trong cả nước sử dụng giải pháp hoá đơn điện tử VNPT – Invoice. Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, VNPT đã xây dựng một hệ sinh thái cho hóa đơn điện tử bao gồm: Đường truyền ổn định; đội ngũ kỹ sư giúp các doanh nghiệp triển khai đồng bộ từ khâu cài đặt đến khâu vận hành; phần mềm hóa đơn điện tử.

Ông Trần Mai, Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT – Hà Nội (VinaPhone Hà Nội) cho biết, là đơn vị kinh doanh hóa đơn điện tử đầu tiên tới khách hàng, VinaPhone có kinh nghiệm trong việc cung cấp và triển khai dịch vụ. Theo ông Trần Mai, hóa đơn điện tử VNPT – Invoice có nhiều ưu điểm: Đó là tính bảo mật cao, toàn bộ dữ liệu của khách hàng được lưu trữ trên hệ thống đám mây (Cloud), hệ thống trung tâm dữ liệu (IDC) của Tập đoàn VNPT đạt tiêu chuẩn cao về an toàn và bảo mật. Ưu điểm thứ hai là hóa đơn điện tử của VNPT do đội ngũ kỹ sư công nghệ thông tin có năng lực và kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng, từ việc thiết kế mẫu hóa đơn cũng như tích hợp giữa hệ thống phát hành hóa đơn với hệ thống bán hàng và hệ thống chăm sóc khách hàng để đưa ra một hóa đơn vừa bảo đảm về kỹ thuật, vừa bảo đảm về mặt pháp lý và tính mỹ thuật cũng như yêu cầu của khách hàng. Ưu điểm thứ ba là VNPT có đội ngũ bán hàng và hỗ trợ chăm sóc khách hàng trải đều trên toàn quốc, luôn trực 24/7 để hỗ trợ khách hàng một cách nhanh nhất. Những lợi thế này giúp VNPT ngày càng có nhiều khách hàng đăng ký dùng hóa đơn VNPT – Invoice.

Nhân viên Công ty Navigos tại Hà Nội giao dịch với khách hàng


Cũng theo ông Trần Mai, Thủ đô Hà Nội được coi là thị trường chiến lược của VNPT trong việc phát triển, cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử. Đây cũng là thị trường tiềm năng để đội ngũ kinh doanh của đơn vị phát triển sản phẩm. Theo ước tính, trung bình mỗi tháng Hà Nội có thêm gần 3.000 doanh nghiệp thành lập mới. Do vậy, để ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm của mình, VNPT tại Hà Nội đã lần lượt làm việc với các sở, ngành thành phố, các doanh nghiệp trên địa bàn để quảng bá dịch vụ cũng như đưa ra các chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng. Trong đó, phải kể đến VinaPhone đã đưa gói dịch vụ gồm cả hóa đơn điện tử tích hợp cùng chữ ký số lên Cổng thông tin điện tử của Sở Kế hoạch và Đầu tư ưu đãi cho doanh nghiệp mới thành lập. Ngoài ra, bộ phận kinh doanh của VinaPhone tại Hà Nội cũng đã làm việc với các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn, tổng công ty để cung cấp dịch vụ; đồng thời triển khai cung cấp tới các hệ thống khối khách sạn 5 sao tại Hà Nội.

Theo đánh giá của Bộ Tài chính, việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp giảm tới 70% quy trình phát hành, 90% các tranh chấp liên quan đến hoá đơn; tiết kiệm nhiều thời gian để vận hành doanh nghiệp hiệu quả hơn; tiết kiệm lên tới 80% chi phí cho mỗi hóa đơn. Thanh toán bằng hóa đơn điện tử nhanh hơn khi mà khách hàng ngay lập tức có thể nhận được hoá đơn để hoàn tất các thủ tục thanh toán qua email hoặc tải trực tiếp từ hệ thống máy chủ của doanh nghiệp hay cơ quan thuế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn cả mong đợi của khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.