Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyển đổi mã mạng từ 11 số về 10 số: Giảm phiền hà cho khách hàng

Việt Nga| 01/09/2018 07:11

(HNM) - Đến thời điểm này, các nhà cung cấp dịch vụ di động đều đã sẵn sàng các phương án để chuẩn bị cho việc chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số về 10 số.

Nhà cung cấp dịch vụ di động sẵn sàng hỗ trợ khách hàng chuyển đổi mã mạng.


Trong tháng 8, các nhà cung cấp dịch vụ di động đã thử nghiệm chuyển mạng nội bộ. Cụ thể, từ 23h ngày 8-8, kết thúc vào 2h30 ngày 9-8, MobiFone thử nghiệm chuyển đổi thành công 1.000 thuê bao từ 11 số về 10 số.

Cụ thể, đêm 17-8, VNPT thử nghiệm thành công việc chuyển đổi mã mạng khoảng 1 triệu thuê bao VinaPhone 11 số sang 10 số. Tương tự, các nhà mạng Viettel, Vietnamobile, Gmobile cũng đã thử nghiệm thành công việc chuyển đổi mã mạng nội bộ. Cùng với đó, các nhà mạng lần lượt thử nghiệm kỹ thuật liên mạng, trong đó Viettel đã được giao chủ trì tổ chức thử nghiệm chuyển đổi mã mạng liên mạng. Nhà mạng này đã phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông (gồm cả di động, cố định) và mạng dùng riêng thực hiện khai báo, thử nghiệm thành công các cuộc gọi, tin nhắn, các dịch vụ liên quan; đồng thời cùng với VinaPhone, MobiFone hoàn thành việc diễn tập chuyển đổi mã mạng liên mạng trước ngày 24-8.

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), các nhà mạng cũng đã lên kế hoạch thực hiện các đợt chuyển đổi mã mạng từ ngày 15-9. MobiFone chuyển đổi 12 triệu thuê bao (gồm cả thuê bao di động và thuê bao dùng cho kết nối thiết bị) 11 số về 10 số làm 5 đợt (tương ứng với 5 đầu số) và kết thúc vào ngày 10-10-2018. VinaPhone chuyển đổi 15 triệu thuê bao làm 5 đợt (5 đầu số) từ ngày 15-9 đến hết ngày 25-9-2018. Viettel chuyển đổi 43 triệu thuê bao (8 đợt)...

Để hỗ trợ người dùng di động khi áp dụng chuyển đổi mã mạng, các nhà mạng Viettel, VNPT (VinaPhone), MobiFone đã lên kế hoạch truyền thông tới khách hàng. Bên cạnh các hình thức truyền thông bằng việc in, treo thông báo tại các cửa hàng, gửi thông báo khi thu cước hằng tháng..., thì nhà mạng cũng đẩy mạnh tuyên truyền qua website, fanpage của mình về kế hoạch chuyển đổi 11 số về 10 số. Đặc biệt, với lợi thế kinh doanh truyền hình IPTV, các doanh nghiệp như: VNPT, Viettel, FPT còn truyền thông việc đổi mã mạng qua các kênh truyền hình tương ứng như MyTV, NextTV và FPT Play dưới hình thức như chạy chữ trên màn hình, banner, hoặc thông báo về kế hoạch chuyển đổi; chủ động liên hệ với các nhà cung cấp các ứng dụng trên internet và mạng xã hội như: Zalo, Viber, Facebook, Google… thông báo kế hoạch chuyển đổi mã mạng để cùng phối hợp nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

Với khách hàng đang dùng sim 11 số đăng ký các dịch vụ của hệ thống ngân hàng sẽ phải chủ động đến các điểm giao dịch của ngân hàng để thay đổi đầu số liên lạc. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã yêu cầu các nhà mạng phải sớm có kế hoạch chuyển đổi cụ thể từng ngày việc chuyển từng mã mạng di động 11 số sang 10 số để Ngân hàng Nhà nước kịp thời thông báo cho các ngân hàng thương mại chủ động tổ chức tiếp nhận thay đổi số điện thoại của người sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi mã mạng từ 11 số về 10 số: Giảm phiền hà cho khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.