Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu hỏa đầu tiên trên thế giới chạy bằng hydrogen bắt đầu vận hành

Tiến Đạt| 19/09/2018 10:45

(HNMO) - Đây là một bước tiến lớn trong lĩnh vực vận tải thân thiện với môi trường và được kỳ vọng là giải pháp năng lượng hạn chế phát thải nhằm thay thế tàu chạy bằng diesel đang hoạt động hiện nay.

Tàu hỏa đầu tiên trên thế giới chạy bằng nhiên liệu hydrogen. Ảnh: The Verge.


Đức vừa cho vận hành chuyến tàu hỏa đầu tiên trên thế giới chạy bằng nhiên liệu hydrogen. AFP dẫn lời ông Henri Poupart-Lafarge, CEO công ty Alstom (Pháp) cho biết: “Tàu hỏa đầu tiên trên thế giới chạy bằng nhiên liệu hydrogen đang bước vào hoạt động thương mại và sẵn sàng được sản xuất hàng loạt”.

Đây là một bước tiến quan trọng của kế hoạch “chuyển tiếp năng lượng” của Đức nhằm giảm thiểu ô nhiễm và thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo cho đến năm 2050. Tàu hỏa được công ty Alstrom sản xuất sẽ bắt đầu thay thế đoàn tàu hoạt động bằng nhiên liệu diesel trên tuyến đường giữa các thị trấn và các thành phố Cuxhaven, Bremerhaven, Bremervoerde và Buxtehude ở phía Bắc nước Đức. Ngoài ra, đến năm 2021, Đức sẽ mua thêm 14 đoàn tàu vận hành bằng nhiên liệu hydrogen cho khu vực bang Lower Saxony.

Mặc dù có giá thành đắt đỏ hơn loại tàu vận hành bằng nhiên liệu diesel, gây ô nhiễm môi trường, tàu thế hệ mới lại đạt ưu thế tuyệt đối về độ thân thiện với môi trường, chỉ phát thải ra hơi nước và nước. Năng lượng dư thừa được lưu trữ trong các pin lithium trên tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu hỏa đầu tiên trên thế giới chạy bằng hydrogen bắt đầu vận hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.